Giải báo chí Búa Liềm vàng – lan tỏa niềm tin với Đảng

Cập nhật 22/1/2022, 06:01:07

Qua 6 năm tổ chức, giải báo chí toàn quốc viết về xây dựng Đảng mang tên “Búa Liềm vàng” đã vượt ra ngoài khuôn khổ của một cuộc thi.

Mùa giải năm nay, tiếp tục thu hút sự tham gia tích cực và mạnh mẽ nhất từ trước tới nay của các cấp hội, các cơ quan báo chí và của các nhà báo chuyên và không chuyên.

“Khơi lên khát vọng Tả Phìn”- một trong 20 tác phẩm của tỉnh Lào Cai gửi tham dự giải Búa Liềm vàng năm 2021, là câu chuyện về Bí thư Đảng ủy xã Tả Phìn Đỗ Minh Trí. Luân chuyển về địa phương, trong 6 năm từ cương vị là Chủ tịch, rồi đến Bí thư Đảng ủy, Bí thư Trí cùng lãnh đạo xã giải quyết êm ấm mối bất hòa của một số người dân, từ đó đẩy mạnh khối đoàn kết giữa các dân tộc, là nền tảng khơi lên “Khát vọng mang tên Tả Phìn”.

Những nội dung lớn trong Nghị quyết Đại hội XIII đã được các tác phẩm tham dự giải Búa Liềm vàng phản ánh một cách sinh động, đa dạng.

Giải báo chí Búa Liềm vàng - lan tỏa niềm tin với Đảng - Ảnh 1.

Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức tổng kết và trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Khánh Hòa năm 2021, ngày 14/1/2022. (Ảnh: TTXVN)

Mùa giải năm 2021 đã thu hút 2.100 tác phẩm, tăng hơn 370 tác phẩm so với năm trước. Điểm đáng ghi nhận là nhiều công nghệ hiện đại được sử dụng trong các tác phẩm tham gia Búa Liềm vàng kỳ này, giúp chuyển tải thông điệp sinh động, hấp dẫn hơn, tạo hiệu ứng tích cực trong truyền thông. Nhiều lớp tập huấn viết về xây dựng Đảng được tổ chức cả trực tiếp và trực tuyến tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Sáu năm tổ chức càng minh chứng sức hút của giải báo chí viết về xây dựng Đảng, mang tên “Búa Liềm vàng”. Nhiều tác phẩm tham dự giải Búa Liềm vàng đã cho ra đời những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở cuộc sống, có sức thuyết phục cao. Sức hút được bắt nguồn từ chính sự quan tâm, tình cảm, trách nhiệm và cả niềm tin của các tờ báo, của các nhà báo với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Điều đó cũng cho thấy sức sống mãnh liệt của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong đời sống xã hội.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời