Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản VN thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Đông

Cập nhật 29/5/2018, 07:05:28

Thời gian làm việc tại đây, Đoàn đại biểu Đảng ta khảo sát và tìm hiểu về công tác xây dựng Đảng tại một số doanh nghiệp và cộng đồng dân cư.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, trong 2 ngày 27-28/5, Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu, đã đến thăm, làm việc tại thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Trong thời gian làm việc tại Quảng Đông, ông Nguyễn Xuân Thắng đã có các cuộc gặp với ông Lý Hy, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Đông; ông Tống Đào, Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng đại diện 62 Đảng Cộng sản, công nhân và cánh tả của các nước tham dự Hội nghị giới thiệu các thành tựu phát triển của tỉnh Quảng Đông, cùng Hội thảo “Chủ nghĩa Marx trong thế kỷ 21 và tương lai chủ nghĩa xã hội thế giới” được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 200 năm ngày sinh nhà tư tưởng lỗi lạc Karl Marx. Đây là hai sự kiện quan trọng trong chương trình đối thoại cấp cao của Đảng Cộng sản Trung Quốc với các đảng cánh tả trên thế giới năm 2018.

doan dai bieu dang cong san vn tham va lam viec tai tinh quang dong hinh 1
Ông Nguyễn Xuân Thắng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại các sự kiện trên, ông Nguyễn Xuân Thắng đánh giá cao những thành tựu phát triển mà Trung Quốc đạt được qua 40 năm cải cách, mở cửa. Bày tỏ khâm phục trước sự phát triển nhanh chóng của tỉnh Quảng Đông và Thâm Quyến – những địa phương đi đầu và là hình ảnh thu nhỏ của quá trình cải cách, mở cửa của Trung Quốc, ông Nguyễn Xuân Thắng khẳng định những thành tựu đó có được trước hết là nhờ sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc với tư duy lý luận, quyết sách mạnh mẽ và sáng tạo về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

Ông Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đã vận dụng hết sức sáng tạo, đồng thời bổ sung nhiều luận điểm mới cho Chủ nghĩa Marx phù hợp với thực tiễn Việt Nam. Vững vàng trên nền tảng Chủ nghĩa Marx – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội của Việt Nam và do người Việt Nam thực hiện, với khát vọng đưa Việt Nam trở thành nước công nghiệp hiện đại, thịnh vượng vào giữa thế kỷ XXI.

Ông Nguyễn Xuân Thắng nêu rõ thực tiễn phát triển của các mô hình chủ nghĩa xã hội ở Trung Quốc, Việt Nam và một số quốc gia khác đang trên con đường đổi mới, cải cách với gần 1,5 tỷ người – chiếm gần 20% dân số thế giới, là minh chứng không thể bác bỏ cho giá trị thực tiễn của học thuyết Marx và sức sống mãnh liệt của chủ nghĩa xã hội trong thế kỷ XXI với những giá trị cốt lõi, phổ quát của nhân loại như: vì con người, con người là trung tâm, do con người và giải phóng con người.

Trong thời gian thăm và làm việc tại Thâm Quyến, Đoàn đại biểu Đảng ta cũng đã thăm, khảo sát và tìm hiểu về công tác xây dựng Đảng tại một số doanh nghiệp và cộng đồng dân cư phục vụ cho công tác tổng kết thực tiễn./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời