Diễn đàn Quan hệ Việt Nam – Ukraine trong giai đoạn mới

Cập nhật 13/10/2017, 08:10:54

Mục đích của Diễn đàn là nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ukraine.

Ngày 11/10, tại thủ đô Kiev, Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Ukraine cùng với các cơ quan hữu quan của Ukraine và Việt Nam đã tổ chức thành công Diễn đàn “Quan hệ Việt Nam – Ukraine trong giai đoạn mới”.

dien dan quan he viet nam - ukraine trong giai doan moi hinh 1
Diễn đàn “Quan hệ Việt Nam – Ukraine trong giai đoạn mới”.

Tham dự Diễn đàn, về phía Việt Nam, có ông Hoàng Quốc Vượng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Phân Ban Việt Nam trong Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam- Ukraine về Hợp tác Kinh tế – Thương mại và Khoa học -Kỹ thuật; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Anh Tuấn;  Đại diện Uỷ ban nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài, lãnh đạo các hội đoàn người Việt tại Ukraine và hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam.

Về phía Ukraine, có Thứ trưởng Bộ Chính sách Nông nghiệp và Lương thực Olga Trophiseva, Thứ trưởng bộ Cơ sở Hạ tầng Victor Dovga, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Ukraine Ghenady Chizhukov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraine tại Việt Nam Alexey Shovkovlias, Lãnh đạo các Bộ, Ngành, các tỉnh, thành phố Ukraine và đại diện hơn 150 doanh nghiệp Ukraine.

Diễn ra ngay sau thành công của Kỳ họp lần thứ 14 Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam – Ukraine về Hợp tác Kinh tế -Thương mại và Khoa học – Kỹ thuật, mục đích của Diễn đàn là nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Ukraine; tăng cường hợp tác trong những lĩnh vực hai nước có tiềm năng; đồng thời kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Ukraine tìm kiếm cơ hội sản xuất và kinh doanh, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế của cả hai nước.

dien dan quan he viet nam - ukraine trong giai doan moi hinh 2

Trong bài phát biểu khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng và Đại sứ Nguyễn Anh Tuấn đã đánh giá cao tầm quan trọng của quan hệ hợp tác Việt Nam – Ukraine, vai trò của các doanh nghiệp trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế – thương mại của hai nước, nhấn mạnh những định hướng hợp tác và giải pháp của chính phủ Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam và Ukraine phát triển hợp tác sản xuất kinh doanh và phát triển cộng đồng người Việt Nam tại Ukraine.

Phát biểu tại Diễn đàn, các diễn giả của Việt Nam và Ukraine đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, chính sách kinh tế của mỗi nước, giới thiệu những lĩnh vực hợp tác tiềm năng mà hai bên có lợi thế, chỉ ra những khó khăn và thuận lợi trong hợp tác kinh doanh của doanh nghiệp hai nước, đồng thời kiến nghị những giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Cũng tại Diễn đàn, đại diện các Bộ, ngành của Việt Nam và Ukraine đã giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp hai nước. Sau phiên họp toàn thể, doanh nghiệp hai nước đã có cuộc gặp trao đổi thông tin theo thể thức B2B và ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ Diễn đàn.

Diễn đàn “Quan hệ Việt Nam – Ukraine trong giai đoạn mới” được tổ chức thành công, cùng với Kỳ họp lần thứ 14 Uỷ ban Liên Chính phủ Việt Nam – Ukraine về Hợp tác Kinh tế – Thương mại và Khoa học – Kỹ thuật là những sự kiện quan trọng, tạo thuận lợi và cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp hai nước, mở ra một giai đoạn phát triển mới trong quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Ukraine./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời