Đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Hungary

Cập nhật 27/6/2022, 06:06:40

Sáng 26/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo TP Albertirsa của Hungary, thăm công ty chuyên chế biến nông sản đông lạnh Mirelite Mirsa.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa.

Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch Quốc hội Hungary Istvan Jakab.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng đến thăm một vùng đất yên bình, trù phú của Hungary, đánh giá những thành tựu ấn tượng mà Công ty Mirelite Mirsa đạt được về công nghệ quản trị, xây dựng thương hiệu và chất lượng sản phẩm. Đây là kinh nghiệm quý để các doanh nghiệp Việt Nam tham khảo. Chủ tịch Quốc hội cho biết, nông nghiệp, nông dân và nông thôn luôn là vấn đề chiến lược của Việt Nam, ngành nông nghiệp Việt nam ngày càng khẳng định giá trị sản phẩm ở nhiều quốc gia trên thế giới. Năm ngoái Việt Nam xuất khẩu ra thế giới 48 tỷ USD nông sản và năm nay sẽ phấn đấu trên 50 tỷ USD.

Đẩy mạnh hợp tác nông nghiệp giữa Việt Nam và Hungary - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm Nhà máy chế biến của Công ty Mirelite Mirsa. (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Quốc hội Việt Nam cũng thông qua nhiều Nghị quyết quan trọng, trên cơ sở này để các địa phương có điều kiện thực hiện chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư những dự án  sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp nước ngoài trong đó có các doanh nghiệp Hungary quan tâm đến hợp tác nông nghiệp.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh kế hoạch mở rộng đầu tư kinh doanh của Công ty Mirelite Mirsa sang Việt Nam. Tin tưởng với công nghệ và thương hiệu, nếu hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có triển vọng lớn để xuất khẩu ở thị trường với 100 triệu dân cũng như sang các nước Đông Nam Á với 650 triệu dân.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời