Đại hội XIII và quan điểm lấy dân làm gốc

Cập nhật 27/1/2021, 13:01:12

Bên cạnh phân tích giá trị của quan điểm này, các đại biểu cũng làm rõ và đề xuất thêm những giải pháp để tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với dân.

Hôm nay (27/1), Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bước vào ngày làm việc thứ 3. Các đại biểu đã thảo luận tại hội trường về các nội dung được đề cập trong các Văn kiện của Đại hội.

Tán thành cao Văn kiện trình Đại hội, một trong những nội dung được nhiều đại biểu quan tâm đó là quan điểm lấy dân làm gốc của dự thảo văn kiện.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã mở đầu phiên ngày làm việc thứ 2 của đại hội với tham luận có chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị – xã hội”.

Đại hội XIII và quan điểm lấy dân làm gốc - Ảnh 1.

Phiên tham luận tại hội trường, sáng 27/1/2021. Ảnh: TTXVN

Theo Chủ tịch MTTQ Việt Nam, đại đoàn kết toàn dân tộc đã tạo nguồn sức mạnh, lập nên những kỳ tích vẻ vang, là điều kiện cơ bản cho sự thành công của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như công cuộc đổi mới xây dựng.

Trong mọi hoạt động, hệ thống chính trị phải quán triệt sâu sắc quan điểm dân là gốc, khơi dậy sức sáng tạo, sự ủng hộ của nhân dân, tôn trọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, quán triệt phương châm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Việc gì lợi cho dân, ta phải hết sức làm”.

Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, cả hệ thống chính trị cần quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về Đại đoàn kết toàn dân tộc và mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Thực hiện nhất quán quan điểm và sự nghiệp của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, tạo môi trường thuận lợi để nhân dân phát huy sức sáng tạo, mang lại lợi ích cho đất nước.

Các ban, bộ ngành địa phương cần thực hiện tốt các chính sách về phát huy tốt các chính sách về phát triển kinh tế, xã hội ở vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số, chính sách tôn giáo và công tác dân tộc tôn giáo, vận động đồng bào ta ở nước ngoài hướng về tổ quốc đóng góp trí tuệ và tài năng để xây dựng đất nước.

Cũng trong phiên thảo luận sáng 27/1, nhiều đại biểu đã tiếp tục phân tích làm sáng tỏ các giải pháp phát huy vai trò của nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Chiều nay (27/1), Đại hội tiếp tục họp phiên toàn thể, tiếp tục thảo luận về các văn kiện của Đại hội.

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời