Cuba trao tặng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc huân chương cao quý nhất

Cập nhật 21/9/2021, 06:09:48

Đảng, Nhà nước Cuba đã long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huân chương Jose Marti cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Trưa 20/9 theo giờ Hà Nội, Đảng và Nhà nước Cuba đã tổ chức trang trọng Lễ trao tặng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc Huân chương Jose Marti, Huân chương cao quý nhất của Nhà nước Cuba.

Cuba trao tặng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc huân chương cao quý nhất - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Miguel Diaz Canel Bermudez gắn Huân chương Jose Marti cho Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Việc trao Huân chương Jose Marti tặng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước Cuba đối với sự đóng góp của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong những năm qua vào phát triển quan hệ đoàn kết, hợp tác hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Việt Nam và Cuba.

Thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước được bày tỏ lòng biết ơn chân thành và sâu sắc đối với tình cảm và sự ghi nhận của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đối với những nỗ lực và đóng góp của Việt Nam cho việc phát triển quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước gắn bó thân thiết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh vào ngày 2/12/1960, Cuba đã trở thành quốc gia đầu tiên ở Tây Bán cầu công nhận và chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao đầy đủ với nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, tiền thân của nước Cộng hòa xã hội Việt Nam ngày nay. Từ nguồn cảm hứng của Người Anh hùng dân tộc José Marti được tổ chức và xây dựng bởi Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ lịch sử của cách mạng Cuba Fidel Castro, lớp lớp các thế hệ lãnh đạo cán bộ và nhân dân hai nước đã luôn luôn đoàn kết chung tay, dày công vun đắp và phát triển mối quan hệ thủy chung, son sắt, trong sáng giữa Việt Nam và Cuba.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, một lần nữa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định sự ủng hộ trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đối với sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em.

Theo VTV


Lượt xem: 18

Trả lời