Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới

Cập nhật 04/9/2020, 06:09:05

Đây là nội dung trong bài viết quan trọng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân dịp 75 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và trước thềm Đại hộị XIII.

Đây là bài viết thứ ba của người đứng đầu Đảng và Nhà nước trong hơn 1 năm qua về chỉ đạo Đại hội.

Bài viết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thể hiện rõ quan điểm, tư tưởng chỉ đạo Đại hội, không chỉ xác định mục tiêu, nhiệm vụ trong một nhiệm kỳ mà phải có tầm nhìn, đề ra đường lối đưa Việt Nam trở thành một nước phát triển vào dịp kỷ niệm 100 năm ngày thành lập. Bài viết quan trọng này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt và đánh giá cao của dư luận.

Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới - Ảnh 1.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: VGP.

Trong bài viết, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã đặt ra hai vấn đề lớn là nhìn lại nhiệm kỳ Đại hội XII; phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đại hội XIII và giai đoạn sắp tới.

Toàn bộ bài viết thể hiện rõ nét tinh thần cũng như những nội dung cốt lõi các dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII và định hướng chiến lược đến giai đoạn 100 năm thành lập Đảng và kỷ niệm 100 năm thành lập nước. Nhiều ý kiến cho rằng, bài viết đã bao quát tất cả những vấn đề lớn mang tầm chiến lược của đất nước.

Về phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đại hội XIII và giai đoạn sắp tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta là kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Đây là nền tảng tư tưởng của Đảng – yếu tố sống còn đối với chế độ. Không một ai được phép ngả nghiêng, dao động.

Bài viết khẳng định những thành tựu lớn mà Việt Nam đã đạt được, khẳng định vị thế, tầm vóc của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng đã chỉ ra cụ thể các giải pháp có tính khả thi và lộ trình để đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Bài viết đó là khát vọng phấn đấu để đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, Việt Nam sẽ trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; năm 2045, kỷ niệm 100 thành lập nước sẽ trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Theo VTV

Lượt xem: 30

Trả lời