Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo Đảng Cộng sản LB Nga và 2 Hội hữu nghị

Cập nhật 12/12/2019, 13:12:08

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những hướng ưu tiên hàng đầu của Nga tại khu vực Châu Á.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nga, chiều 11/12 (theo giờ Nga), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Zuganov; ông Piot Yurievich Tsvetov – Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga – Việt và ông Nikolai Nikolaevicj Kolesnik – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga tại Việt Nam.

Cùng tham dự có Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Đại sứ Việt Nam tại Nga Ngô Đức Mạnh, trợ lý Chủ tịch Quốc hội Lê Minh Thông.

chu tich quoc hoi tiep lanh dao dang cong san lb nga va 2 hoi huu nghi hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga.

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn lãnh đạo Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã dành thời gian tiếp Đoàn; trân trọng chuyển lời chào và lời thăm hỏi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đến lãnh đạo Đảng Cộng sản anh em; bày tỏ rất vui mừng dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đến thăm chính thức Liên bang Nga, gặp lại những người bạn Nga thân thiết, nồng hậu, mến khách.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Zuganov chúc mừng Việt Nam trong những năm gần đây đã phát triển vượt bậc cả về kinh tế – xã hội; bày tỏ vui mừng vì lãnh đạo cao nhất của Quốc hội Việt Nam là người phụ nữ – người bạn thân thiết của nhân dân Nga.

Ông Zuganov cho rằng, cách đây hơn 10 năm, cả thế giới đã bị rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng, chỉ có một số nước vượt qua thử thách này và rất vui khi thấy Đảng Cộng sản Việt Nam không những vượt qua khủng hoảng mà còn có thành quả cao, nhận được sự khen ngợi của cộng đồng quốc tế về sự phát triển vượt bậc kinh tế – xã hội.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga nhấn mạnh, một trong những mối quan tâm của Nga hiện nay là khu vực các nước Châu Á, mà Việt Nam là một trong những hướng ưu tiên hàng đầu của Nga. Ông cũng cho rằng, Liên doanh Vietsovpetro là biểu tượng của sự liên doanh sáng nhất trong mối quan hệ hai nước thời gian qua và cần được duy trì trong tương lai.

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã luôn thông tin kịp thời về đất nước, con người Việt Nam.

chu tich quoc hoi tiep lanh dao dang cong san lb nga va 2 hoi huu nghi hinh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga cùng cán bộ 2 nước chụp ảnh lưu niệm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam trong thời gian qua. Hiện Việt Nam tiếp tục là quốc gia có tăng trưởng tốt trong khu vực ASEAN, Việt Nam luôn phấn đấu đứng vững cùng bạn bè trên thế giới. Việt Nam có quan hệ ngoại giao với 180 quốc gia trên thế giới. Quan hệ xuất nhập khẩu với nhiều nước trên thế giới.

Để đẩy mạnh hơn nữa phát triển nền kinh tế, Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra 3 đột phát chiến lược cơ bản, đó là hoàn thiện thể chế; đầu tư cơ sở hạ tầng và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga đã trao kỷ niệm chương cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

 * Tại cuộc tiếp ông Piot Yurievich Tsvetov – Phó Chủ tịch thứ nhất Hội hữu nghị Nga – Việt và ông Nikolai Nikolaevicj Kolesnik – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng gặp lại các hội viên Hội Hữu nghị Nga Việt và Hội Cựu chiến binh Nga tại Việt Nam – những người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam.

Chủ tịch Hội Hữu nghị Nga – Việt cho biết, Hội được thành lập vào năm 1958. Trong lịch sử gắn liền với thời kỳ khó khăn của cuộc kháng chiến tại Việt Nam, Hội Hữu nghị Nga- Việt đã kêu gọi sự đoàn kết, ủng hộ trong Liên Xô để ủng hộ Việt Nam. Ngày nay, hoạt động của Hội chủ yếu là công tác thông tin tuyên truyền để người dân Nga hiểu hơn về đất nước con người Việt Nam, tập trung vào việc xuất bản sách và các ấn phẩm viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Hội cũng đã tham gia tích cực vào các hoạt động trong khuôn khổ năm chéo Nga – Việt. Tháng 9 vừa qua, Hội đã phối hợp với Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học về ngoại giao nhân dân. Các bài tham luận đưa ra tại Hội thảo đã được tập hợp và xuất bản dưới dạng kỷ yếu và trở thành tài liệu để hai bên có thể học tập, trao đổi, và hiểu nhau hơn nữa.

Theo Chủ tịch Hội hữu nghị Nga – Việt, trong thời đại ngày nay, giới trẻ đóng một vai trò quan trọng trong quan hệ hữu nghị giữa hai nước. Do đó, Hội đã nỗ lực thu hút các bạn trẻ tham gia hoạt động của Hội và một trong những cách thức thành công là tổ chức các cuộc thi vẽ tranh về Việt Nam, về nước Nga. Những em nhỏ Nga đạt giải cao sẽ được sang thăm Việt Nam và những em nhỏ Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi tương tự tại Việt Nam sẽ được thăm Nga.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao các hoạt động của Hội nhằm giúp các thế hệ trẻ mỗi nước hiểu biết hơn về nhân dân hai nước. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn chân thành Chủ tịch Hội, cũng như Hội Cựu chiến binh Nga tại Việt Nam.

Các thành viên của 2 Hội đều là những người yêu mến, gắn bó với Việt Nam, trong đó có những người đồng cam cộng khổ chiến đấu với người dân Việt Nam, những chuyên gia Nga hướng dẫn quân đội Việt Nam ngay tại chiến trường.

Người Việt Nam sẽ mãi mãi ghi nhớ và trân trọng sự giúp đỡ quý báu của nhân dân Liên Xô, trong đó có nước Nga trong chiến đấu giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong xây dựng đất nước ngày nay.

chu tich quoc hoi tiep lanh dao dang cong san lb nga va 2 hoi huu nghi hinh 3
 Chủ tịch Quốc hội tiếp Hội hữu nghị Nga – Việt và Hội Cựu chiến binh Nga tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các hội viên là những tấm gương tiêu biểu sinh động cho quan hệ Việt Nam – Nga, là thế hệ gắn bó nhất với quân và dân Việt Nam, cần nỗ lực, phát huy trách nhiệm để các thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống, tiếp nối tình cảm của các thế hệ anh hùng, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước Việt Nam – Nga đang phát triển hết sức tốt đẹp.

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Nga tại Việt Nam bày tỏ xúc động khi được gặp mặt Chủ tịch Quốc hội Việt Nam, ngay trước thềm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, cảm động khi Chủ tịch Quốc hội nhắc đến lòng biết ơn của nhân dân Việt Nam trước sự ủng hộ, hỗ trợ của Liên Xô trong những năm đấu tranh gian khổ. Ông cho biết ngày nay, một nửa trong số hơn 10.000 chuyên gia, binh sĩ Nga sang giúp đỡ Việt Nam đã không còn nữa.

Đây là hoạt động cuối cùng của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Nga./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời