Chủ tịch Quốc hội tiếp Đại diện dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc

Cập nhật 06/12/2018, 14:12:54

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động khi gặp những đồng bào ở xa Tổ quốc nhưng luôn hướng về đất nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, sáng 6/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội tiếp Đại diện dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc.

chu tich quoc hoi tiep dai dien dong ho ly hoa son tai han quoc hinh 1

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp Đại diện dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc.

Thay mặt Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chào mừng đại diện dòng họ Lý; bày tỏ xúc động khi gặp những đồng bào ở xa Tổ quốc nhưng luôn hướng về đất nước và có nhiều tình cảm gắn bó với quê hương.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mặc dù trải qua hơn 800 năm, nhưng dòng máu Việt Nam vẫn chảy trong huyết quản của những thành viên của dòng họ Lý khi sang Hàn Quốc sinh sống.

Thay mặt cho những người trong dòng họ Lý, ông Lý Thừa Vĩnh, Chủ tịch Hội Hậu duệ Dòng họ Lý cảm ơn Chủ tịch Quốc hội đã dành thời gian gặp gỡ những người con của dòng họ Lý hôm nay.

Ông Lý Thừa Vĩnh nhấn mạnh, trong lòng những người họ Lý luôn hướng về Tổ quốc, thấy vui mừng khi chứng kiến sự thay đổi và phát triển không ngừng của đất nước trong thời gian qua.

chu tich quoc hoi tiep dai dien dong ho ly hoa son tai han quoc hinh 2

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm cùng Đại diện dòng họ Lý Hoa Sơn tại Hàn Quốc.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch quận Bonghwa – nơi duy nhất ở Hàn Quốc có nhiều người con của hoàng tử Lý Long Tường cho biết, quận đang thực hiện dự án Việt Nam Tower tại địa phương với tổng kinh phí dự án 40 triệu USD.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao ý tưởng này và nhấn mạnh, bà sẽ trao đổi trực tiếp với Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc về vấn đề này trong cuộc hội đàm diễn ra vào chiều nay.

Về phía Việt Nam, Chính phủ và Quốc hội cũng rất quan tâm đến dự án Việt Nam Tower tại quận Bonghwa và sẽ tạo điều kiện để hoàn thành dự án này./.

Theo VOV


Lượt xem: 34

Trả lời