Chủ tịch Quốc hội tiếp các doanh nghiệp Trung Quốc

Cập nhật 11/7/2019, 13:07:14

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam là thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Trung Quốc.

Sáng 11/7, tại TP Bắc Kinh, Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn viễn thông Trung Hưng (ZTE) Lý Tự Học và lãnh đạo Tập đoàn công nghệ Datatang Trương Tử Tân.

chu tich quoc hoi tiep cac doanh nghiep trung quoc hinh 1

Tại cuộc tiếp, lãnh đạo tập đoàn ZTE cho biết, được thành lập vào năm 1985, ZTE đã trở thành nhà cung cấp thiết bị viễn thông toàn cầu. Tập đoàn ZTE đã thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam năm 1998 với 250 nhân viên, trong đó 80% là Việt Nam. ZTE hiện đang hợp tác với các tập đoàn, công ty của Việt Nam như Viettel, VNPT, Mobifone, Vietnam Mobile.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp giữa tập đoàn ZTE với các tập đoàn, doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam; đề nghị tiếp tục phối hợp, trao đổi chặt chẽ với các đối tác để thúc đẩy hoạt động hợp tác mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, thị trường thông tin viễn thông Việt Nam có tiềm năng rất lớn, nơi mà mọi người dân đều có điều kiện tiếp cận các thiết bị thông minh. Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội lưu ý, Pháp luật Việt Nam cũng đã ban hành Luật an toàn thông tin, Luật an ninh mạng, vì vậy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông phải tuân thủ pháp luật hiện hành.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây không phải là vấn đề riêng của Việt Nam mà là vấn đề toàn cầu; đề nghị các doanh nghiệp cần chú ý bảo đảm an toàn dữ liệu cho khách hàng bởi đây là cơ sở quan trọng để phát triển bền vững.

chu tich quoc hoi tiep cac doanh nghiep trung quoc hinh 2

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn công nghệ Datatang Trương Tử Tân bày tỏ vinh dự được gặp Chủ tịch Quốc hội; cho biết tập đoàn hiện có 8 công ty con, đồng thời đã thiết lập công ty con tại Silicon.

Tập đoàn hiện đang hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo với các ứng dụng như lái xe tự động, sản xuất thông minh, nhà thông minh.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, trong xu thế chung, Việt Nam và các nước cùng quan tâm tới công nghệ số và trí tuệ nhân tạo, thu thập dữ liệu lớn giúp nâng cao năng lực quản trị.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, Việt Nam đang xây dựng quốc hội điện tử, Chính phủ điện tử. Quốc hội Việt Nam từng bước hoàn thiện các chương trình phần mềm mới để ứng dụng. Dù đây mới chỉ là bước đầu ứng dụng trí tuệ nhân tạo để xây dựng Quốc hội điện tử nhưng đã mang lại hiệu quả rất lớn.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, chủ trương của Đảng, Nhà nước Việt Nam là thu hút các nhà đầu tư nước ngoài trong đó có Trung Quốc tham gia vào nhiều lĩnh vực nhất là công nghệ số để phục vụ phát triển đất nước. Các doanh nghiệp cần tăng cường khảo sát thị trường và doanh nghiệp Việt Nam, qua đó nắm bắt cơ hội hợp tác đầu tư. Việt Nam đã xây dựng hành lang pháp lý, với tính tương thích ngày càng cao với luật pháp quốc tế nhằm giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư yên tâm hoạt động theo đúng khuôn khổ pháp luật của Việt Nam./.

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời