Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc mừng Giáo hội Phật Giáo Việt Nam

Cập nhật 15/5/2019, 13:05:43

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng tăng ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo Việt Nam sức khỏe, tinh tấn và an lành.

Nhân Đại lễ Phật đản 2563, Phật lịch 2019, sáng nay, 14/5, tại chùa Quán Sứ, TP Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc mừng Văn phòng I, Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Cùng tham dự có Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hóa Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình.

chu tich quoc hoi tham, chuc mung giao hoi phat giao viet nam hinh 1
Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc mừng Giáo hội Phật Giáo Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng tăng ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo Việt Nam sức khỏe, tinh tấn và an lành.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Lễ Phật đản không chỉ là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tâm linh, tinh thần, tín ngưỡng của các phật tử mà còn là lễ hội văn hóa tôn giáo được Liên hợp quốc công nhận từ năm 1999. Đây là một lễ hội tôn giáo, văn hóa quốc tế trong khuôn khổ Liên hợp quốc góp phần tích cực trong việc mang lại hòa bình và hạnh phúc cho nhân loại, từ tinh thần nhân ái của đạo phật.

Đặc biệt năm 2019, Việt Nam đã tổ chức thành công đại lễ Vesak 2019, đón hơn 1600 đại biểu của 112 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam tham dự các sự kiện chính tại chùa Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, lễ khai mạc, bế mạc, các chương trình văn hóa đặc sắc đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè. Qua đây thể hiện việc Việt Nam rất tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo của người dân.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhấn mạnh, chùa Tam Chúc, công trình phục vụ Đại lễ Vesak 2019 là kiến trúc đẹp, giúp bảo vệ cảnh quan, môi trường, phục vụ lợi ích của nhân dân. Sau khi tổ chức sự kiện này, khách du lịch quốc tế sẽ tới Việt Nam nhiều hơn và đây sẽ trở thành một địa chỉ du lịch tôn giáo thú vị cho người dân, phật tử trong nước.

chu tich quoc hoi tham, chuc mung giao hoi phat giao viet nam hinh 2
Đặc biệt năm 2019, Việt Nam đã tổ chức thành công đại lễ Vesak 2019, đón hơn 1600 đại biểu của 112 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Đảng, nhà nước đánh giáo cao thành công của Vesak, điều đó cũng đồng nghĩa với việc đánh giá cao Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã nâng hình ảnh, vai trò, vị thế của Việt Nam không chỉ trong khu vực mà còn trên thế giới về công tác tổ chức những đại lễ quan trọng. Sự thành công của Đại lễ cũng khẳng định chủ trương, quan điểm nhất quán của Việt Nam cũng như vai trò của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã nỗ lực vương lên, từng bước củng cố phát triển mọi mặt về các hoạt động của Giáo hội, thể hiện ý chí, hòa hợp, đoàn kết trong nội bộ phật giáo và tiếp tục phát huy tinh thần gắn bó với dân tộc.

“Nhân kỷ niệm ngày đức Phật đản sinh, với tinh thần đoàn kết, lục hòa của tăng ni, phật tử với đường hướng gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, chúng ta tin tưởng rằng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục hạnh nguyện nhập thế, lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo lợi đời làm phương hướng tu hành, khẳng định và xiển dương những giá trị ưu việt của tôn giáo, hòa bình để xứng đáng với sự  tin yêu gửi gắm của tăng ni, phật tử, nhân dân Việt Nam đến Giáo hội”- Chủ tịch Quốc hội nói.

chu tich quoc hoi tham, chuc mung giao hoi phat giao viet nam hinh 3
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng tăng ni, tín đồ Giáo hội Phật giáo Việt Nam sức khỏe, tinh tấn và an lành.

Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn, các chức sắc tôn giáo tiếp tục động viện  tăng ni, phật tử cùng nhân dân cả nước thực hiện tốt, chính sách, chủ trương pháp luật của Đảng, nhà nước và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đoàn kết, hòa hợp nhằm xây dựng, bảo vệ đất nước. Trong không khí của phật đản, Chủ tịch Quốc hội gửi tới các vị giáo phẩm, toàn thể tăng ni, phật tử lời chúc sức khỏe và an lạc.

Chiều 15/5, Chủ tịch Quốc hội thăm chúc mừng đại lão Hoà Thượng Thích Phổ Tuệ, Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời