Chủ tịch Quốc hội: “Sức khỏe của TBT, Chủ tịch nước đã ổn định”​

Cập nhật 25/4/2019, 21:04:46

Tại cuộc tiếp xúc cử tri Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội cho biết, TBT, Chủ tịch nước sẽ sớm trở lại vị trí làm việc để cho đảng viên và nhân dân yên tâm.

Thực hiện chương trình trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, chiều nay 25/4, tại phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn Đại biểu Đơn vị số 1 đã tiếp xúc cử tri. Tình hình sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và những vấn đề nóng của đất nước xảy ra gần đây như: những sai phạm của ngành giáo dục tại kỳ thi PTTH năm 2018; các vụ xâm hại tình dục các em học sinh; buôn bán ma túy đang ngày càng phức tạp, hậu quả khôn lường; việc phòng chống tham nhũng phải được thực hiện từ trên xuống dưới…đã được các cử tri của Ninh Kiều đề cập trong buổi tiếp xúc.

chu tich quoc hoi: "suc khoe cua tbt, chu tich nuoc da on dinh"​ hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn Đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tiếp xúc cử tri.
Tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Tùng lại bày tỏ băn khoăn về mạng xã hội. Theo cử tri Nguyễn Văn Tùng: “Hiện nay nước ta đã có Luật an ninh mạng và thời gian qua tôi đã theo dõi, mình đã xử lí nhanh nhậy số trường hợp đưa tin sai sự thật. Nhưng mạng xã hội lại cực kỳ nhanh, ai cũng có thể tiếp cận được với mạng xã hội. Tuy nhiên, đa số là thanh thiếu niên. Tôi có băn khoăn rằng, đạo đức xã hội xuống cấp có một phần từ Internet. Tôi mong muốn Quốc hội và các ban ngành cần phải làm thế nào để tập trung cao hơn nữa vấn đề này. Làm sao để ngăn ngừa những tin xấu, ngăn ngừa việc tác động làm băng hoại đạo đức xã hội, giảm dần và triệt tiêu”.

Cũng liên quan đến lĩnh vực này, gần đây, trên mạng xã hội đã có những thông  tin chưa chuẩn xác về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, dân chưa tiếp cận thông tin đúng, mà chỉ nghe thông tin trên mạng xã hội và bà con quan tâm đến sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước như thế nào.

“Tôi cũng thông tin về sức khỏe của Tổng bí thư, Chủ tịch nước là do thời tiết thay đổi, nắng nóng khi từ ngoài kia đi vào công tác ở Kiên Giang, nắng nóng 38 độ và thăm cơ sở tôm đông lạnh, rồi đi ra nắng. Cường độ làm việc cao, xuống máy bay đi ngay, chạy về Kiên Giang tiếp tục đi hơn 80km để làm việc nên sức khỏe có bị ảnh hưởng. Và tôi xin thông báo là sức khỏe của lãnh đạo của chúng ta đã được ổn định và sẽ sớm trở lại vị trí làm việc để cho đảng viên và bà con yên tâm”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thông tin.

Thay mặt cho Đoàn đại biểu Quốc hội, Đơn vị số 1, ông Nguyễn Thanh Xuân, Phó trưởng đoàn Đại biểu TP Cần Thơ đã báo cáo với cử tri những kết quả đã đạt được trong kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 14; các hoạt động, đóng góp và giám sát của đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ tại kỳ họp…

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đánh giá cao những kết quả của Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; đặc biệt việc điều hành các phiên chất vấn khoa học, hiệu quả, chất vấn và trả lời chất vấn sâu sát với những vấn đề nổi cộm của đất nước.

chu tich quoc hoi: "suc khoe cua tbt, chu tich nuoc da on dinh"​ hinh 2
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại buổi tiếp xúc cử tri.

Ví những tiêu cực trong ngành giáo dục vừa qua là một nỗi đau không của riêng ai, cử tri Nguyễn Văn Khả đã tóm tắt đầy đủ diễn biễn những vụ việc tiêu cực của kỳ thi Trung học phổ thông vừa qua tại các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Sơn La…và cho rằng, cần phải xử lý nghiêm minh những đối tượng như người xin điểm, người nâng điểm và cả lãnh đạo trong các sở giáo dục.

“Qua vụ việc này, Bộ Giáo dục Đào tạo đã rất chậm, lúng túng từ năm ngoài đến giờ chưa điều tra xong, là vì sao? Cử tri nghi ngờ rằng là do con em của những cán bộ, người có chức có quyền, có tiền ở trong tỉnh đó. Với tinh thần nghiêm minh, công bằng, không có vùng cấm, phải xử lí rốt ráo các đối tượng, không bỏ lọt một ai”, cử tri Nguyễn Văn Khả nhìn nhận.

chu tich quoc hoi: "suc khoe cua tbt, chu tich nuoc da on dinh"​ hinh 3
Cử tri TP Cần Thơ đề đạt ý kiến, nguyện vọng với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân .

Trả lời kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, về những sai phạm, tiêu cực trong ngành giáo dục thời gian qua đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm.

“Chúng ta vừa khởi tố thêm một số bị can có liên quan và học sinh được nâng điểm, sau khi tính toán được nâng lên để được vào học trường này, trường kia thì đã thôi học. Chúng ta tiếp tục xử lí nghiêm vụ việc này. Đây là bài học đau đớn cho ngành giáo dục”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

chu tich quoc hoi: "suc khoe cua tbt, chu tich nuoc da on dinh"​ hinh 4
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời ý kiến cử tri Cần Thơ.

Theo cử tri Kiều Quý Ba, ở phường An Cư, chúng ta đã có hòa bình, quốc thái, dân an. Tuy nhiên, thời gian gần đây, các vụ án mạng, bạo lực học đường, ấu dâm đang là vấn đề gây bức xúc cho người dân.

“Chúng tôi mong muốn rằng, vấn đề này cần phải được quan tâm đối với vai trò của đại biểu Quốc hội. Chúng ta nên có những gợi hướng cho Chính phủ, yêu cầu Chính phủ phải có chương trình mục tiêu từ nay đến cuối năm phải giảm được bao nhiêu phần trăm”, cử tri Kiều Quý Ba kiến nghị.

chu tich quoc hoi: "suc khoe cua tbt, chu tich nuoc da on dinh"​ hinh 5
Toàn cảnh phiên tiếp xúc cử tri tại Đơn vị số 1, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đồng ý với đề nghị của cử tri về việc Quốc hội cần giao nhiệm vụ cụ thể cho Chính phủ trong năm 2019 phải giảm tỉ lệ tội phạm và đưa ra xử lí những vụ việc mà chúng ta đã phát hiện. Xử lí thật nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, qua đó răn đe, ngăn ngừa. Quốc hội sẽ lưu ý trong nghị quyết của kì họp Quốc hội tới đây để Chính phủ chỉ đạo ngành công an, tư pháp, các địa phương làm tốt nhiệm vụ này.

Theo VOV


Lượt xem: 16

Trả lời