Chủ tịch Quốc hội: Phải coi bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm trong quý II

Cập nhật 14/4/2021, 20:04:53

Sáng 14/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử Quốc gia đã tới kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại tỉnh Quảng Ninh.

Kiểm tra tại điểm bỏ phiếu số 1 phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là đã có sáng kiến đính kèm Sổ góp ý trên Bảng niêm yết danh sách cử tri để theo dõi biến động của cử tri.

Chủ tịch Quốc hội cũng đánh giá cao Quảng Ninh đã mở rộng dân chủ trong lựa chọn ứng cử viên. Sau 2 vòng hiệp thương đều không xảy ra khiếu kiện, đơn thư. Chia sẻ với cử tri, nhân dân tại điểm kiểm tra, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, quan trọng nhất trong bầu cử là chất lượng các ứng viên và mong muốn tỷ lệ người đi bầu phải cao hơn kỳ trước.

Chủ tịch Quốc hội: Phải coi bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm trong quý II - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 1, khu phố 2B, phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh (Ảnh: TTXVN)

Làm việc với Ủy ban bầu cử Quảng Ninh, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh cần tiếp tục quán triệt trong toàn Đảng bộ và trong hệ thống chính trị về ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Phải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong quý II để từ đó lựa chọn được những nhân sự ưu tú, tiêu biểu và chất lượng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đề nghị Quảng Ninh phát huy cao nhất quyền làm chủ của nhân dân trong bầu cử. Công tác bầu cử phải được tổ chức đảm bảo công khai, minh bạch, an toàn, tiết kiệm và đúng theo luật định.

Nhấn mạnh mục tiêu của bầu cử là chọn được những người tiêu biểu để đại diện cho cử tri và nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở tất cả các cấp, Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu trong quá trình hiệp thương lần 3 và chuẩn bị bầu cử phải tiếp tục rà soát, cương quyết loại bỏ các phần tử cơ hội, thoái hóa biến chất ra khỏi danh sách giới thiệu ứng cử. Cùng với đó, tỉnh cần tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách cử tri nhằm đảm bảo tối đa quyền công dân.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Quảng Ninh cần đưa tăng cường thông tin tuyên truyền về luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, thông tin về các ứng viên đến với người dân một cách thực chất, hiệu quả cũng như tạo điều kiện để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri một cách công bằng nhất.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời