Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Giáng sinh Ủy ban Đoàn kết Công giáo

Cập nhật 20/12/2019, 06:12:35

Chiều 19/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Nhân dịp Giáng sinh 2019, chiều 19/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh tại Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch Quốc hội khẳng định, chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng. Quốc hội cũng đã ban hành Luật về tín ngưỡng tôn giáo và quan tâm tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo đúng quy định bởi Hiến pháp của pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thời gian qua, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, đổi mới phương thức hoạt động và có trọng tâm, trọng điểm cùng với toàn dân xây dựng bảo vệ Tổ quốc; thực hiện đường hướng phục vụ của Hội đồng Giám mục Việt Nam sống phúc âm giữa lòng dân tộc, để phục vụ hạnh phúc của đồng bào.

chu tich quoc hoi chuc mung giang sinh uy ban doan ket cong giao viet nam hinh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Giáng sinh Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Thực hiện theo chỉ dẫn của Giáo hoàng: “Người công giáo tốt, cũng đồng thời là người công dân tốt”, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã cổ vũ động viên đồng bào công giáo chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, đền ơn đáp nghĩa, từ thiện nhân đạo và tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu…, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình, tiên tiến là chức sắc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào, tạo không khí phấn khởi, yên tâm giữ đạo và chu toàn trách nhiệm công dân, sống hòa hợp với các tôn giáo khác.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước ta là tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo. Quốc hội cũng đã ban hành Luật về tín ngưỡng tôn giáo, quan tâm, tạo điều kiện cho các tổ chức tôn giáo hoạt động theo đúng quy định của Hiến pháp, pháp luật. Nhiều cơ sở thờ tự cũng đã được chính quyền tạo điều kiện để sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của các tôn giáo.

Giáo Hội công Giáo Việt Nam đã đăng cai tổ chức thành công một số Hội nghị quốc tế như Tổng hội lần thứ 290 của dòng Đa Minh thế giới; Tỉnh dòng Chúa cứu thế Việt Nam tổ chức hội nghị vùng châu Á – Thái Bình Dương. Công giáo tích cực hoạt động từ thiện, nhân đạo, y tế, giáo dục hướng tới đối tượng khó khăn, góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa các hoạt động xã hội”.

chu tich quoc hoi chuc mung giang sinh uy ban doan ket cong giao viet nam hinh 2
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Ủy ban Đoàn kết công giáo Việt Nam trong thời gian vừa qua

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ đã đề ra trong hoạt động của mình.

Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Ủy ban cũng là cầu nối đoàn kết giữa Đảng và chính quyền với giáo dân, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, mỗi một người công giáo luôn nêu cao tinh thần đoàn kết cùng nhân dân xây dựng đất nước, đồng tâm hiệp lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu xây dựng quê hương đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp văn minh; chúc các chức sắc, tu sĩ và đồng bào giáo dân hướng tới một mùa giáng sinh an lành, vui tươi, hạnh phúc, tràn đầy Hồng Ân Thiên Chúa.

chu tich quoc hoi chuc mung giang sinh uy ban doan ket cong giao viet nam hinh 3
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam chụp hình lưu niệm.

Nhân dịp này, Chủ tịch Uỷ ban Đoàn kết công giáo Việt Nam, Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh cảm ơn Đảng, Nhà nước, Quốc hội đã và đang quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để Ủy ban đoàn kết Công giáo Việt Nam làm tròn nhiệm vụ của mình, đại diện cho phong trào thi đua yêu nước của gần 7 triệu người công giáo Việt Nam; động viên, khuyến khích các giáo dân sống phúc âm giữa lòng dân tộc, theo đường hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam đã vạch ra.

“Thực hiện tốt lời dạy của Đức Giáo hoàng: “Người công giáo tốt, đồng thời cũng là công dân tốt” hợp với phương châm 6 chữ của Ủy ban Công giáo Việt Nam là Hiệp nhất – Đồng hành – Phục vụ. Phục vụ trong hân hoan. Phục vụ hết mình cho Tổ quốc. Vui mừng khi Tổ quốc gọi tên mình” – Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh cho biết./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời