Chủ tịch nước hội kiến Chủ tịch Quốc hội Đan Mạch

Cập nhật 20/9/2013, 07:09:28

Tại cuộc hội kiến, hai bên bày tỏ hài lòng về mối quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước…

Trong khuôn khổ chuyến thăm Đan Mạch, chiều tối 19/9 (theo giờ Hà Nội), Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang đã có cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Đan Mạch Mogens Lykkentoft và tiếp một số lãnh đạo doanh nghiệp và Trường đại học của Đan Mạch.

Tại cuộc hội kiến, Chủ tịch nước đã cảm ơn sự hỗ trợ của nhân dân Đan Mạch trong quá khứ cũng như hiện nay, Chủ tịch nước đánh giá cao nguồn viện trợ ODA không hoàn lại của Đan Mạch dành cho Việt Nam đã góp phần quan trọng trong việc cải thiện điều kiện sống của người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; cũng như nâng cao năng lực của các cơ quan của Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực như: quản trị công, cải cách hành chính, thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu…

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Chủ tịch Quốc hội Đan Mạch

Chủ tịch Quốc hội Đan Mạch Mogens Lykkentoft đánh giá cao chuyến thăm của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, khẳng định chuyến thăm đã mở ra một giai đoạn hợp tác mới, toàn diện và sâu sắc hơn giữa hai nước.

Ông Mogens Lykkentoft chúc mừng những thành tựu trong phát triển của Việt Nam. Về sử dụng nguồn ODA của Đan Mạch, Chủ tịch Quốc hội Lykkentoft khẳng định, Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng tốt nhất, hiệu quả nhất nguồn hỗ trợ này.

Tại cuộc hội kiến, hai bên cũng bày tỏ hài lòng về mối quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước và hoan nghênh việc tiếp tục triển khai các sáng kiến và hợp tác, bao gồm giữa các cơ quan tư pháp và luật pháp liên quan, nhằm tăng cường quản trị tốt trong các lĩnh vực như cải cách hành chính công, cải cách tư pháp, giáo dục và nghiên cứu về quyền con người, các sáng kiến chống tham nhũng, nâng cao năng lực của Quốc hội và các cơ quan Chính phủ.

Chiều và đêm 19/9 (theo giờ Hà Nội), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng đã đến thăm Viện nghiên cứu Thủy nông, tiếp một số lãnh đạo tập đoàn doanh nghiệp và lãnh đạo Trường Đại học Kinh doanh Niels Brock-Đan Mạch./.

Theo VOV


Lượt xem: 13

Trả lời