Chủ tịch nước chúc mừng Ban Huấn luyện và Đội tuyển bóng đá nam U23 quốc gia Việt Nam

Cập nhật 23/5/2022, 06:05:07

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người hâm mộ bóng đá cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và cảm ơn huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử tại SEA Games 31.

Ngay sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng 1 – 0 trước Đội tuyển U23 Thái Lan, bảo vệ thành công ngôi Vô địch môn bóng đá Nam tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 31), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng đã xuống sân chúc mừng và trao Huy chương Đồng môn bóng đá Nam tặng các thành viên Ban Huấn luyện và các cầu thủ Đội tuyển U23 Indonesia; trao Huy chương Bạc tặng các thành viên Ban Huấn luyện và các cầu thủ Đội tuyển U23 Thái Lan; và trao Huy chương Vàng tặng Huấn luyện viên trưởng Park-Hang-seo, các thành viên Ban Huấn luyện và các “chiến binh sao Vàng”, những người đã thi đấu hết mình để đem lại vinh quang về cho Tổ quốc và niềm vui lớn lao cho người hâm mộ cả nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người hâm mộ bóng đá cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và cảm ơn huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử tại SEA Games 31. Trong sáu trận đấu, đội tuyển U23 Việt Nam đã lập được thành tích ấn tượng, không để thủng lưới bàn nào và xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch đại hội. Như vậy, đội tuyển U23 và đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã cùng góp phần giữ vững và khẳng định vị thế đứng đầu khu vực của bóng đá Việt Nam.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao các huấn luyện viên và vận động viên Đoàn thể thao Việt Nam đã thiết lập kỷ lục mới tại SEA Games 31 về số Huy chương vàng mà một Đoàn thể thao có thể giành được ở một kỳ đại hội. Trong tổng cộng 446 huy chương, có 205 Huy chương vàng, 125 Huy chương bạc, 116 Huy chương đồng, xếp vị trí thứ nhất toàn đoàn. Số lượng 205 Huy chương vàng của Đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội thể thao lần này là nhiều nhất mà một quốc gia đạt được qua tất cả các kỳ SEA Games. Đặc biệt, thể thao Việt Nam đã dẫn đầu nhiều nội dung thi đấu ở các bộ môn thể thao của Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) và Đại hội thể thao Thế giới (Olympic), thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, khẳng định vị thế của thể thao nước nhà tại khu vực và là kết quả đầu tư có hiệu quả của Đảng, Nhà nước vào phát triển thể thao nói chung, nhất là các môn thể thao thành tích cao.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới người hâm mộ thể thao cả nước, trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 đã luôn sát cánh theo dõi, cổ vũ cuồng nhiệt các vận động viên không chỉ Việt Nam mà từ nhiều Đoàn thể thao của các nước thi đấu bằng những rừng cờ đỏ sao Vàng trên các khán đài, hay trên đường phố. Những hình ảnh đó thể hiện sự nhiệt tình, thân thiện, mến khách của nước chủ nhà, góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về văn hóa, con người Việt Nam, đem lại một kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử, đồng thời lan tỏa thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”./.

Theo VOV


Lượt xem: 4

Trả lời