Chủ tịch nước: Báo chí hãy là kênh cảnh báo sớm tham nhũng, tiêu cực

Cập nhật 21/6/2022, 06:06:32

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian qua, báo chí đã khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại cuộc gặp mặt

Chiều tối nay (20/6), tới dự và phát biểu tại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí tại TP Hồ Chí Minh, do Thành ủy, Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các cơ quan báo chí cần phản ánh chân thực tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và trở thành kênh giám sát, cảnh báo sớm đối với các hành vi tham nhũng, tiêu cực.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, từ những năm 1960 của thế kỷ trước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn đội ngũ những người làm báo cách mạng Việt Nam:”Quần chúng mong muốn những tác phẩm có nội dung chân thật’. Vì thế, các nhà báo chân chính “không tô hồng, nhưng cũng không bôi đen”, không thông tin một chiều, thông tin một nửa sự thật, mà phải thực hiện thật tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chính Người cũng phê phán những nhà báo “thường nói một chiều và đôi khi thổi phồng các thành tích, mà ít hoặc không nói đúng mức đến khó khăn và khuyết điểm của ta”.

Vì vậy, Chủ tịch nước mong muốn báo chí cần phản ánh chân thật tình hình của mỗi địa phương, của cả nước, cũng như phản ánh dư luận xã hội, ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân, để các cơ quan Nhà nước có phản ứng chính sách kịp thời.

Chủ tịch nước: Báo chí hãy là kênh cảnh báo sớm tham nhũng, tiêu cực - Ảnh 1.

Quang cảnh buổi gặp mặt

Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian qua, báo chí đã khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của Đảng, Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu. Lúc này, báo chí cần tiếp tục góp phần tích cực đẩy mạnh cuộc đấu tranh này, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh việc báo chí thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện xã hội cũng là hành động cụ thể góp phần xây dựng “Nhà nước của dân, do dân và vì dân”. Do đó, đội ngũ những người làm báo cả nước cần nhận thức sâu sắc về hơn nữa vai trò và trách nhiệm chính trị của báo chí trong xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng lãnh đạo, nhiệm vụ trọng tâm của đổi mới hệ thống chính trị.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi tới toàn thể những người làm báo trong cả nước. Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nhà báo Dương Trọng Dật, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2003-2008, nguyên Quyền Tổng Biên tập Báo Sài gòn Giải phóng.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời