Cao Bằng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác

Cập nhật 04/10/2019, 08:10:51

Cuộc vận động đã trở thành một trong những phong trào thi đua sâu rộng trong tất cả các tầng lớp nhân dân Cao Bằng.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập làm theo Bác… đó là định hướng được Đảng bộ tỉnh Cao Bằng đề ra tại chương trình kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra chiều nay (3/10).

Suốt những năm tháng kháng chiến, nhân dân các dân tộc tỉnh Cao Bằng một lòng theo Đảng, theo Bác và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Trong thời kỳ xây dựng, bảo vệ tổ quốc, đồng bào lại chắc tay súng, giỏi tay cày xây dựng quê hương và giữ vững an ninh, quốc phòng vùng biên ải Đông Bắc của Tổ quốc.

dang bo cao bang nhan rong dien hinh tien tien trong hoc tap lam theo bac hinh 1
Các tập thể, cá nhân của tỉnh Cao Bằng có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 -2019 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Những năm gần đây, kinh tế – xã hội tỉnh Cao Bằng đạt được những thành tựu đáng ghi nhận với mức tăng trưởng bình quân trên 7%/năm; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch dần sang hướng tăng tỷ trọng về công nghiệp, dịch vụ, phát huy thế mạnh du lịch; Chính trị, an ninh quốc phòng được giữ vững, cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành một trong những phong trào thi đua sâu rộng trong tất cả các tầng lớp nhân dân.

Trung tá Nguyễn Mạnh Kường, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn (huyện Hạ Lang, tỉnh Cao Bằng), một trong 2 cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Trung tá Nguyễn Mạnh Kường cho biết, để có hiệu quả trong việc học tập làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, đơn vị thể hiện bằng các chương trình hành động cụ thể của đơn vị nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó, thái độ thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ tạo thành một tập thể thống nhất, đoàn kết, qua đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Với thành tích đã đạt được, Đảng bộ và nhân dân Cao Bằng vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng đúng dịp kỷ niệm 520 năm thành lập tỉnh Cao Bằng./.

Theo VOV


Lượt xem: 26

Trả lời