Campuchia là đối tác chủ chốt trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Cập nhật 31/10/2019, 05:10:17

Đại sứ Việt Nam tại Campuchia vừa nói chuyện với sinh viên Campuchia về chính sách đối ngoại của Việt Nam với Campuchia và khu vực.

Sáng nay (30/10), tại thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Vũ Quang Minh đã có cuộc nói chuyện với các sinh viên trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh (RUPP) về chính sách đối ngoại của Việt Nam với Campuchia và khu vực.

"campuchia la doi tac chu chot trong chinh sach doi ngoai cua viet nam" hinh 1
Đại sứ Vũ Quang Minh tại buổi nói chuyện.

Tham dự cuộc nói chuyện của Đại sứ Vũ Quang Minh với các sinh viên trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh có tiến sĩ Chet Chealy, Hiệu trưởng trường Đại học Hoàng gia Phnom Penh, một số giảng viên và hàng trăm sinh viên khoa Quan hệ quốc tế của trường.

Với chủ đề “Chính sách đối ngoại của Việt Nam: Campuchia là đối tác phát triển chủ chốt”, đại sứ Vũ Quang Minh đã có cuộc trao đổi cởi mở với các sinh viên Campuchia về quan điểm, chính sách đối ngoại của Việt Nam, đặc biệt đối với nước láng giềng Campuchia.

Đại sứ Vũ Quang Minh nói rằng Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng anh em, có mối quan hệ truyền thống, gắn bó máu thịt từ lâu đời, hai dân tộc Việt Nam – Campuchia đã cùng sát cánh bên nhau trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khó khăn gian khổ, hy sinh cả mồ hôi và xương máu của mình để giúp nhau chiến thắng mọi kẻ thù, xây dựng đất nước đi lên từ đống đổ nát. Theo Đại sứ, đó là những di sản vô giá để nhân dân hai nước Việt Nam – Campuchia tiếp tục phát huy, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công cuộc phát triển ngày nay, vì sự phồn vinh, thịnh vượng của cả hai dân tộc.

"campuchia la doi tac chu chot trong chinh sach doi ngoai cua viet nam" hinh 2
Sinh viên trường RUPP chăm chú lắng nghe.

Đại sứ Vũ Quang Minh khẳng định Việt Nam mong muốn và sẵn sàng hợp tác với Campuchia duy trì môi trường hòa bình, ổn định, phát triển nhanh chóng, cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu trở thành các nước phát triển vào năm 2050.

Vanly Keomuda, sinh viên Campuchia năm thứ tư Khoa Nghiên cứu quốc tế, Đại học Hoàng gia Phnom Penh, hào hứng chia sẻ cảm nghĩ sau khi lắng nghe cuộc nói chuyện: “Em thực sự rất thích bài giảng này, đó là những điều chúng em không được học trên sách vở. Về quan hệ Campuchia – Việt Nam, em tin rằng chúng ta đang đi đúng hướng và em hy vọng chúng ta sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp trong tương lai”.

"campuchia la doi tac chu chot trong chinh sach doi ngoai cua viet nam" hinh 3
Nữ sinh viên Vanly Keomuda.

Trong những năm qua, Việt Nam và Campuchia đều hết sức coi trọng và không ngừng củng cố quan hệ song phương theo phương châm “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”, đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, ổn định, bền vững, là nhân tố góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, bảo đảm độc lập, chủ quyền của mỗi nước./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời