Cà Mau cần quyết liệt hơn trong cải cách hành chính

Cập nhật 11/8/2018, 15:08:35

Ông Mai Tiến Dũng lưu ý: Cà Mau cần quyết liệt hơn nữa, đảm bảo bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ngày 11/8, Tổ công tác của Thủ tướng do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng dẫn đầu, kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao tỉnh Cà Mau.

ca mau can quyet liet hon trong cai cach hanh chinh hinh 1
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu trong buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, từ đầu năm 2017 đến tháng 7/2018, UBND tỉnh Cà Mau được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao 653 nhiệm vụ. Tỉnh đã hoàn thành 455 nhiệm vụ. Hiện tỉnh Cà Mau đang thực hiện tiếp 198 nhiệm vụ, trong đó 1 nhiệm vụ đã quá hạn.

Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hiện nay địa phương đang gặp nhiều khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, có những việc liên quan đến cơ chế còn chồng chéo, trong nhiều việc tại địa phương các Bộ, ngành Trung ương có ý kiến trái chiều, địa phương đứng ở giữa không biết giải quyết thế nào. Người đứng đầu UBND tỉnh Cà Mau cũng kiến nghị xem xét tiếp tục triển khai nguồn vốn cho những dự án hạ tầng còn dang dở tại địa phương.

Phát biểu trong buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá cao những cố gắng của tỉnh Cà Mau trong thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao.

ca mau can quyet liet hon trong cai cach hanh chinh hinh 2
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thăm Trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau.

Ông Mai Tiến Dũng cho biết, Chính phủ rất quan tâm việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Cà Mau. Với thế mạnh về nuôi trồng thủy sản, nhất là con tôm thì địa phương này cần có giải pháp phát triển phù hợp, tạo đà đưa kinh tế đi lên.

Đặc biệt, trong công tác cải cách thủ tục hành chính tỉnh đang thực hiện tốt. Tuy nhiên, ông Mai Tiến Dũng lưu ý: Cà Mau cần quyết liệt hơn nữa, đảm bảo bộ máy hành chính tinh gọn, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp theo hướng thuận lợi nhất.

“Thủ tướng đang quyết liệt trong thực hiện những vấn đề cải cách. Trung tâm hành chính công của tỉnh ban đầu như vậy là tốt. Nhưng mà tốt hơn nữa là phải có lãnh đạo Sở ra ngồi trực tiếp ở đó để xử lý. Anh tiếp nhận nhưng anh phải quyết định được, đó mới là cái quan trọng. Thay vì cứ ngồi đấy rồi lấy hồ sơ mang về thì phải quyết định tại chỗ, xử lý tại chỗ”- ông Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Về những kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Cà Mau, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đồng ý với những kiến nghị thuộc thẩm quyền của Văn phòng Chính phủ. Còn những việc khác liên quan sẽ tổng hợp lại cùng các bộ, ban ngành Trung ương xem xét giải quyết. Tinh thần là tháo gỡ nhanh chóng những khó khăn cho địa phương./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời