“Cả đêm mất ngủ mong đến giờ được vào viếng anh Sáu Khải”

Cập nhật 21/3/2018, 08:03:43

“Suốt đêm qua, tôi và vợ đều mong đến giờ này để đến viếng anh Phan Văn Khải. Ban đầu không biết được vào hay chưa, nhưng cứ đến thôi”,

ca dem mat ngu mong den gio duoc vao vieng anh sau khai hinh 1
Ông Nguyễn Thanh Minh – người chống gậy viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Trong dòng người nối nhau vào Hội trường Thống nhất viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải có một cụ già vai đeo túi vải, tay chống gậy với những bước đi có phần khó khăn. Ông tên là Trần Thanh Minh (80 tuổi – nguyên TGĐ Cienco6), lặng lẽ rời khỏi hội trường sau khi nghiêng mình vĩnh biệt “anh Sáu”.

“Tôi gọi là anh Khải vì anh là học sinh miền Nam thế hệ trước tôi” – ông Minh chia sẻ và bày tỏ ấn tượng về tác phong của một vị Thủ tướng giản dị, gần gũi và đặc biệt là luôn lắng nghe ý kiến đóng góp. Theo ông, đó là tấm gương cho đảng viên noi theo.

“Tôi bật đài lên xem cho nhân dân vào viếng chưa, không thấy nên tôi gọi sang Văn phòng 2 Bộ GTVT và đi cùng đoàn. Suốt đêm qua, tôi và vợ đều mong đến giờ này để đến viếng anh Khải. Chỉ sợ chưa vào được vì thấy đông lắm, nhưng tôi cứ đi thôi, hôm nay chưa vào được thì ngày mai sẽ được” – ông Minh chia sẻ thêm.

Là người có nhiều năm công tác trong ngành giao thông, ông Minh cho rằng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải rất quan tâm đến ngành và dấu ấn là cầu Mỹ Thuận, hầm Hải Vân.

“Tôi có vinh dự gặp Thủ tướng Phan Văn Khải khi khánh thành cầu Mỹ Thuận. Tôi rất xúc động vì trong quá trình xây dựng cầu, Thủ tướng rất quan tâm. Khi khánh thành, dù bận nhiều việc nhưng Thủ tướng vẫn đến dự, khuyến khích chúng tôi hoàn thành nhiều công trình quan trọng” – ông Trần Thanh Minh cho biết, đồng thời nhấn mạnh “tôi nguyện suốt đời học tập anh Khải, sống cống hiến và làm gương cho con cháu sau này”.

ca dem mat ngu mong den gio duoc vao vieng anh sau khai hinh 2
Đại tá Nguyễn Trí Thức

Còn với Đại tá Nguyễn Trí Thức (77 tuổi), hiện sinh sống tại Đồng Nai cũng đi từ sáng để kịp có mặt vào viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại TPHCM. Bày tỏ xúc động, vị nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai cho biết, dù đường xa nhưng “trách nhiệm bản thân thấy phải đến”, để chia sẻ sự mất mát cùng gia quyến nguyên Thủ tướng.

“Anh Phan Văn Khải là người tâm huyết, quyết đoán khi giữ cương vị điều hành. Không dám so sánh, nhưng cá nhân tôi thấy anh Sáu Khải gần như toàn diện” – ông Nguyễn Trí Thức nói.

ca dem mat ngu mong den gio duoc vao vieng anh sau khai hinh 3
Sinh viên Huỳnh Văn Vạn viết sổ tang 

Trong ngày hôm nay, hàng nghìn cán bộ, đảng viên và người dân đã đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Trong trang phục màu đen, cậu sinh viên Huỳnh Văn Vạn khép nép đi cùng đoàn rồi một mình chậm rãi vào Phòng ghi sổ tang, viết một mạch trước khi rời Hội trường.

“Trước anh linh bác Phan Văn Khải, thế hệ trẻ Việt Nam xin hứa: sẽ sống, lao động, học tập và chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, xây dựng Việt Nam trở thành một nước hùng cường như các thế hệ đi trước hằng mong muốn” – cậu sinh viên ngành sư phạm viết. “Xin kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt bác Sáu Khải”./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời