Bổ sung 800 tỷ đồng trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân

Cập nhật 25/7/2021, 06:07:17

Chiều 24/7, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Văn phòng Chính phủ và các cơ quan, tổ chức gặp mặt đại biểu, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ năm 2021.

Buổi gặp mặt được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự buổi gặp mặt.

Mở đầu buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung thông báo một thông tin rất vui, rất phấn khởi, đó là cách đây ít phút, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Nghị định quy định về mức hưởng trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng, thân nhân của người có công với cách mạng. Trong đó, kinh phí hàng năm sẽ tăng thêm khoảng 800 tỷ đồng để điều chỉnh bổ sung khoảng 10 chính sách mới. Đây là một chính sách lớn, đột phá và có tác động tích cực đến đời sống của hàng chục triệu người có công, thân nhân của người có công với cách mạng. Đặc biệt, mức trợ cấp đối với mẹ Việt Nam anh hùng được điều chỉnh tăng lên bằng 3 lần mức chuẩn, từ hơn 1,6 triệu đồng/tháng tăng lên hơn 4,8 triệu đồng/tháng.

Tham dự buổi gặp mặt có 50 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 9,2 triệu người có công trên cả nước. Đó là tấm gương nghị lực anh hùng lực lượng vũ trang Lê Duy Ứng, bị chiến tranh cướp đi đôi mắt, là các thương binh nặng đến từ Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, những người đã để lại cả tuổi thanh xuân và phần lớn sức khỏe của mình trên chiến trường. Với nghị lực phi thường, họ đã vượt qua bệnh tật, nỗi đau thể xác để trở thành tấm gương sáng trong đời thường.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính xúc động gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng sự tri ân và biết ơn sâu sắc nhất.

Thủ tướng nhấn mạnh, không chỉ trong ngày hôm nay, sự biết ơn gắn với trách nhiệm luôn là nỗi trăn trở trong suy nghĩ và hành động của các cấp lãnh đạo, trong nhân dân và đây cũng là truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Chúng ta đã, đang và sẽ làm gì để vơi nỗi đau chiến tranh, để lan tỏa lòng yêu nước, để viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc, để truyền cảm hứng vượt qua khó khăn và thách thức.

Thủ tướng một lần nữa khẳng định, việc chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần với người có công luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt và là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị. Chính sách luôn được hoàn thiện và ưu tiên bố trí nguồn lực quan tâm đến người có công.

Luôn dành sự tri ân và quan tâm đặc biệt, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, vừa qua, Thủ tướng đã giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiếp tục khẩn trương hoàn thiện những chính sách đang xây dựng để ban hành sớm nhất. Thủ tướng đánh giá cao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã khẩn trương hoàn tất các thủ tục để Thủ tướng Chính phủ ký Nghị định quy định chi tiết Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và Nghị định quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng.

Chính phủ sẽ kế thừa và phát huy những kết quả đã đạt được của các nhiệm kỳ trước. Chính phủ luôn quan tâm bằng giải pháp hoàn thiện cơ chế, chính sách trong phạm vi thẩm quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ ở mức cao nhất, trách nhiệm nhất, thể hiện tấm lòng và sự tri ân sâu sắc với người có công và gia đình chính sách. Trong thời gian tới. Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tiếp tục rà soát toàn diện các chính sách liên quan đến người có công, gia đình chính sách và đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc nhanh và hiệu quả nhất.

Theo VTV


Lượt xem: 8

Trả lời