Bầu cử sớm ở vùng biên giới

Cập nhật 16/5/2021, 07:05:15

Sáng 16/5, tại 6 xã vùng cao biên giới của huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam diễn ra ngày bầu cử quốc hội khóa XV và và HĐND các cấp, sớm hơn 1 tuần so với cả nước.

Những ngày qua, không khí chuẩn bị bầu cử tại đây đã khá rộn ràng. Các cử tri đồng bào thiểu số vùng cao đặt nhiều kỳ vọng trong đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn của đất nước này.

Chiều trước ngày bầu cử, ông Zơ Râm Páh cẩn thận xem lại thẻ cử tri, nhắc nhở vợ con chuẩn bị sẵn sàng tâm thế để tham gia vào ngày hội lớn của bản làng. Gần 40 năm tuổi Đảng, già làng Páh thấy cái bụng vui hơn. Công tác tuyên truyền đã được làm từ lâu cũng làm cho bà con ở đây thực sự sống trong không khí ngày hội.

Bầu cử sớm ở vùng biên giới - Ảnh 1.

Bộ đội biên phòng tuyên truyền công tác bầu cử và phòng chống dịch COVID-19 tại xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN.

Bầu cử sớm ở vùng biên giới - Ảnh 2.

Xe tuyên truyền lưu động phục vụ bầu cử và phòng, chống dịch COVID-19 tại xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang. Ảnh: TTXVN.

6 xã của huyện Nam Giang là vùng sâu, hẻo lánh nên cùng thực hiện bầu cử sớm. Người dân được hướng dẫn phòng chống dịch cụ thể, tỉ mỉ. Hoạt động bầu cử sớm ở đây được tiến hành theo đúng quy định hướng dẫn.

Bầu cử sớm ở vùng biên giới - Ảnh 3.
Bầu cử sớm ở vùng biên giới - Ảnh 4.

Ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN.

Đây chỉ là 1 trong 24 điểm bầu cử sớm ở 6 xã vùng cao biên giới huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Cùng với sự chuẩn bị chu đáo của tỉnh, sự đồng lòng nhất trí của đồng bào Cơ Tu, Tà Riềng ở vùng cao biên giới, ngày 16/5, hơn 4.500 cử tri sẽ đi thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân của mình. Một ngày hội lớn đã thật sự bắt đầu.

Bầu cử sớm ở vùng biên giới - Ảnh 5.
Bầu cử sớm ở vùng biên giới - Ảnh 6.

Lực lượng y tế dự phòng phun thuốc khử trùng phòng, chống dịch COVID-19 tại điểm bầu cử sớm xã biên giới La Êê, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Ảnh: TTXVN.

Những thông báo, hướng dẫn quy định vẫn được nhắc đi nhắc lại trên các xe tuyên truyền lưu động vào ngày cuối trước khi người dân thực hiện bầu cử – ngày sự kỳ vọng của người dân được gửi gắm qua lá phiếu bầu đến những đại biểu đại diện cho khu vực miền núi hẻo lánh xa xôi như ở đây.

Theo VTV


Lượt xem: 15

Trả lời