Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cập nhật 21/1/2022, 06:01:22

Giải báo chí Búa Liềm vàng có nhiều loạt bài chất lượng về đề tài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác hiệu quả những luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Ngày 21/1 sẽ diễn ra Lễ trao giải báo chí Búa Liềm vàng lần thứ 6. 5 mùa giải vừa qua, thông qua các tác phẩm báo chí về xây dựng Đảng đã giúp cho các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu thấy được tầm quan trọng và trách nhiệm của mình trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; rút ra những bài học, phát huy ưu điểm, kịp thời khắc phục những hạn chế trong quá trình thực hiện công tác xây dựng Đảng.

86 tuổi, hơn 60 năm viết văn, tác giả của hàng trăm tác phẩm văn học nhưng hơn chục năm qua, nhà văn nổi tiếng Ma Văn Kháng lại dành nhiều tâm huyết cho đề tài xây dựng chỉnh đốn Đảng với gần 100 tác phẩm. Năm nay, loạt bài “Mạn đàm về tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị” của ông nhận được sự đánh giá cao của hội đồng giám khảo

”Tham gia bảo vệ những nền tảng tư tưởng của Đảng là nguồn cảm hứng rất mạnh mẽ của bản thân mình. Tại sao nó lại cảm hứng? Thứ nhất là mình có niềm tin. Niềm tin vào chân lý, vì cái lý tưởng mình theo đuổi nên tạo hứng khởi”, nhà văn Ma Văn Kháng cho biết.

Những nhà báo mặc áo lính luôn xông pha trên mặt trận đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Các chương trình phát thanh, đặc biệt là chuyên mục tuần dành nhiều thời lượng phân tích, bình luận về mảng đề tài này.

Thiếu tá Nguyễn Anh Pháp, Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội cho biết: ”Chúng tôi luôn luôn đầu tư về thời gian và lực lượng và thường xuyên nghiên cứu, sáng tạo ra những tác phẩm có chất lượng góp phần làm tốt công tác đấu tranh chống diễn biến hòa bình, qua đó góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay”.

Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng - Ảnh 1.

Luôn đi đầu, tạo hiệu ứng xã hội cao trong đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng phải kể tới Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam với các tuyến bài, phóng sự, bình luận, tiêu điểm được xây dựng lớp lang, duy trì đều đặn trên các bản tin.

”Không chỉ có chương trình đối diện đã tạo ra một thương hiệu trong lĩnh vực phản bác đấu tranh trước các luận điệu thù địch, Đài Truyền hình Việt Nam cũng tập trung triển khai những phóng sự, những vấn đề liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Ví dụ, trong năm vừa rồi, với bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một số vấn đề về xây dựng chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, không chỉ lấy ý kiến phân tích những điểm mới mà chúng tôi còn phản ánh những thành tựu của đất nước để minh chứng cho bài viết của Tổng Bí thư, điều này đã tạo ra loạt bài rất thuyết phục”, nhà báo Phương Mai, Trưởng phòng Chính trị, Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết.

Năm qua, đất nước đối diện dịch bệnh COVID-19, các thế lực thù địch, cơ hội chính trị không ngừng chống phá. Báo chí đã vào cuộc mạnh mẽ, chủ động, kịp thời, đập tan các luận điệu xuyên tạc, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh Đạo của Đảng.

Nền tảng tư tưởng của đảng đã được bảo vệ một cách thuyết phục trên báo chí năm qua không chỉ có sự vào cuộc trách nhiệm của các cấp ủy, của lãnh đạo các cơ quan báo chí mà còn là sự đồng hành, khích lệ của Giải Búa Liềm vàng – bệ đỡ cho những ngòi bút sắc bén và kiên định.

Theo VTV


Lượt xem: 21

Trả lời