Báo chí mang hơi thở cuộc sống vào Nghị trường Quốc hội

Cập nhật 16/6/2021, 07:06:38

Báo chí đã trở thành phương tiện hữu hiệu nhất để cùng với các đại biểu Quốc hội mang hơi thở cuộc sống vào Nghị trường Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với lãnh đạo cơ quan báo chí

Đây là nhấn mạnh của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi gặp mặt với các cơ quan Báo chí nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Tại cuộc gặp mặt, lãnh đạo một số cơ quan báo chí đánh giá cao sự chủ động, tạo điều kiện từ Quốc hội đã giúp cho báo chí tuyên truyền nhanh chóng chính xác về hoạt động của các lãnh đạo Quốc hội cũng như thông tin chi tiết về các Kỳ họp, Phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nhân dịp này, lãnh đạo các cơ quan báo chí mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều hơn các cuộc gặp gỡ trao đổi cùng định hướng tuyên truyền từ Quốc hội, qua đó giúp báo chí chủ động trong xây dựng các chương trình chuyên sâu, có điểm nhấn về hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất.

Thay mặt Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi tới các cơ quan báo chí lời chúc mừng tốt đẹp nhất nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, báo chí có vị trí vai trò đặc biệt với hoạt động của Quốc hội, cơ quan dân cử, cơ quan đại diện cao nhất của nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân. Thông qua báo chí, các hoạt động của Quốc hội đã đến được với nhân dân và ngược lại những tiếng nói, kiến nghị cử tri đã tới được Nghị trường. Chủ tịch Quốc hội đồng thời cho rằng, báo chí đã giúp cho nhân dân, cử tri giám sát tốt hơn các hoạt động của Quốc hội, của đại biểu Quốc hội và ngược lại, báo chí cũng giúp cho các Nghị quyết, luật, pháp lệnh do Quốc hội ban hành mang hơi thở cuộc sống và đi vào cuộc sống.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan báo chí cần tiếp tục nâng cao chất lượng tin bài về các hoạt động của Quốc hội, tăng mối quan hệ tương tác quốc hội với báo chí và giữa báo chí với Quốc hội. Nhất là có thêm nhiều hơn nữa thông tin và các tin bài chuyên sâu về hoạt động giữa các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và giữa các kỳ họp của Quốc hội để thông tin về hoạt động của Quốc hội đến với người dân nhiều hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội đồng tình với đề xuất của các cơ quan báo chí về xây dựng giải báo chí thường niên về Quốc hội, đồng thời cho cho biết sẽ đưa ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét cho ý kiến về vấn đề này.

Theo


Lượt xem: 9

Trả lời