Bạn bè quốc tế viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Cập nhật 21/3/2018, 07:03:13

Lễ viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ đã được tổ chức tại đại sứ quán Việt Nam ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Sáng ngày 20/3, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith đã dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao của Lào đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thủ đô Vientiane viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Sau lễ viếng, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith xúc động ghi sổ tang: Bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn trước sự ra đi mãi mãi của đồng chí Phan Văn Khải. Việc đồng chí Phan Văn Khải từ trần, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào mất đi một người bạn thân thiết và gần gũi. Trong cuộc đời hoạt động cách mạng hơn 70 năm của mình, đồng chí Phan Văn Khải đã góp phần to lớn vào việc thắt chặt mối quan hệ đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào – Việt Nam đời đời bền vững.

Bạn bè quốc tế viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải - Ảnh 1.

Tại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, thay mặt Chính phủ Singapore, ông Sam Tan Chin Siong, Quốc Vụ khanh, Chánh Văn phòng Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nhân lực, Bộ trưởng thành viên Bộ Ngoại giao Singapore đã đến viếng và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam về sự ra đi của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.

Ông Sam Tan Chin Siong nhấn mạnh “Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải là một nhà lãnh đạo đáng kính và là một người bạn tốt của Singapore. Sự đóng góp của ông trong việc tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Singapore và Việt Nam sẽ luôn được ghi nhớ”.

Bạn bè quốc tế viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải - Ảnh 2.

Cùng ngày, tại Nhật Bản, đại diện Ngoại giao đoàn, các tổ chức, cá nhân và nhiều người bạn Nhật Bản – những người đã có nhiều thời gian gắn bó với nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải khi còn công tác, mặc dù tuổi đã cao nhưng cũng đến từ rất sớm để thắp hương và nhắc lại những kỷ niệm về một vị lãnh đạo đáng kính.

Theo VTV


Lượt xem: 14

Trả lời