Bà Trương Thị Mai: Hậu Giang cần thực hiện tốt việc đối thoại với dân

Cập nhật 06/9/2019, 08:09:09

Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị tỉnh Hậu Giang cần tập trung cho công tác cải cách hành chính; thực hiện tốt việc đối thoại với dân.

Chiều 5/9, Đoàn công tác của Ban Dân vận Trung ương do bà Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang về thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2019.

ba truong thi mai: hau giang can thuc hien tot viec doi thoai voi dan hinh 1
Bà Trương Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc.

Trong thời gian qua, công tác dân vận của tỉnh Hậu Giang có nhiều đổi mới khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp ủy đảng, chính quyền. Sự phối hợp tổ chức thực hiện giữa chính quyền với MTTQ, các đoàn thể đã mang lại hiệu quả thiết thực. Từng cơ quan đều xây dựng kế hoạch thực hiện công tác dân vận cụ thể trên từng lĩnh vực.

Nổi bật là công tác cải cách thủ tục hành chính đã rút ngắn thời gian các loại thủ tục khoảng 20%; 100% cơ quan đơn vị đã thực hiện cơ chế một cửa từ tỉnh đến cơ sở. Hơn 99% hồ sơ, thủ tục hành chính trên địa bàn đều được trả lời đúng hẹn.

Hiện Hậu Giang xếp vị trí thứ 35/63 tỉnh, thành cả nước về chỉ số cải cách hành chính. Bên cạnh đó, Hậu Giang còn tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân, hiện 8/8 đơn vị huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã ít nhất tổ chức 1 lần đối thoại.

Qua đó, từng bước giải quyết dứt điểm các điểm nóng khiếu nại tố cáo, hoặc khiếu kiện kéo dài. Hiện tỉnh có hơn 600 mô hình dân vận khéo, dân vận chính quyền đang hoạt động có hiệu quả.

Đánh giá cao kết quả đạt được, bà Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đề nghị các cấp ủy, chính quyền Hậu Giang cần kiên quyết khắc phục những mặt còn hạn chế; Phải xem công tác dân vận của chính quyền là nhiệm vụ trọng tâm của các ngành, các cấp; xây dựng chính quyền phục vụ gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và đáp ứng những lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trưởng Ban Dân vận Trung ương cũng đề nghị tỉnh Hậu Giang trong thời gian tới, cần tập trung cho công tác cải cách hành chính; thực hiện tốt việc đối thoại với dân. Phát huy tốt vai trò Mặt trận và các tổ chức đoàn thể trong công tác giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tỉnh ủy, UBND cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ hơn đối với công tác dân vận toàn bộ cơ quan hành chính Nhà nước từ tỉnh cho đến cơ sở để tiếp tục nâng cao nhận thức, nâng cao trách nhiệm đối với người dân trong việc thực hiện trách nhiệm của mình.

“Làm sao sâu sát hơn, đồng bộ hơn, nhất là đối với những công việc, cán bộ có liên quan nhiều đến lợi ích thiết thực của người dân. Đất đai, tư pháp, môi trường… có khá nhiều công việc có liên quan đến lợi ích thiết thực của người dân thì chú trọng”- bà Trương Thị Mai nói./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời