Bà Tòng Thị Phóng chủ trì Lễ ra mắt Ban Tổ chức APPF-26

Cập nhật 04/10/2017, 08:10:42

Chiều 3/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã chủ trì Lễ ra mắt Ban Tổ chức APPF-26.

Diễn đàn Nghị viện Châu Á – Thái Bình Dương (APPF) là diễn đàn dành cho các nghị sỹ, nghị viện các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương nhằm mục tiêu hỗ trợ trực tiếp cho Tổ chức Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC), đóng góp cho hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực.

pct quoc hoi tong thi phong chu tri le ra mat ban to chuc appf-26 hinh 1
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng phát biểu tại Lễ ra mắt Ban Tổ chức APPF-26.

APPF hành động để thúc đẩy sự gắn bó và hợp tác khu vực hơn nữa với trọng tâm hợp tác vì sự phát triển hơn nữa của hòa bình, tự do, dân chủ và thịnh vượng; mở rộng thương mại tự do và đầu tư, phát triển bền vững và các hoạt động môi trường hợp lý; hợp tác phi quân sự.

Ban tổ chức Diễn đàn nghị viện châu Á Thái Bình Dương bao gồm 16 thành viên, do Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm Trưởng Ban Tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị các thành viên Ban Tổ chức APPF – 26 chấp hành nghiêm túc Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Triển khai đề án chính trị đã được báo cáo Bộ Chính trị, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị mở đầu nhiệm vụ ngoại giao năm 2018.

Phó Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các Tiểu ban chuẩn bị tốt cho các hoạt động cũng như nội dung nghị sự của APPF – 26, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quốc hội với các Nghị viện khu vực, củng cố cơ chế đối thoại, trao đổi giữa các nghị sỹ.

Đồng thời, Tiểu ban Hậu cần khẩn trương chuẩn bị công tác hậu cần, bảo đảm an ninh trong thời gian diễn ra Hội nghị; Tiểu ban thông tin chỉ đạo mở kênh thông tin của Hội nghị APPF – 26 để bảo đảm thông tin được đầy đủ, chính xác, kịp thời./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời