An ninh Việt Nam-Campuchia hợp tác triệt phá nhiều chuyên án

Cập nhật 21/7/2017, 14:07:20

Lực lượng an ninh hai nước đã thực hiện tốt công tác phối hợp, trao đổi thông tin để triệt phá nhiều chuyên án xuyên quốc gia.

Sáng 21/7, đoàn đại biểu cấp cao của Bộ Công an Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ công an đã có buổi làm việc với Bộ Nội vụ Campuchia tại thủ đô Phnom Penh.

an ninh viet nam va campuchia hop tac triet pha nhieu chuyen an hinh 1
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm việc với lãnh đạo Bộ Nội vụ Campuchia tại thủ đô Phnom Penh

Tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành chúc mừng những thành tựu to lớn mà Campuchia đạt được thời gian qua; khẳng định quan điểm của Đảng, Chính phủ Việt Nam luôn mong muốn Campuchia ổn định, hòa bình, phát triển thịnh vượng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chân thành chúc mừng Campuchia tổ chức thành công cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường vừa qua và chuẩn bị bầu cử Quốc hội vào tháng 7/2018 tới.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho rằng, thời gian qua lực lượng an ninh hai nước đã thực hiện tốt công tác phối hợp, trao đổi thông tin để triệt phá được rất nhiều chuyên án xuyên quốc gia như tội phạm ma túy và buôn bán người qua biên giới. Lực lượng công an hai nước đã phối hợp, tăng cường đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu của các thế lực thù địch, đối tượng làm phương hại lợi ích và an ninh mỗi nước; kiên trì thực hiện nguyên tắc không cho phép bất cứ lực lượng thù địch nào sử dụng lãnh thổ của nước này để phá hoại hòa bình, an ninh và ổn định của nước kia.

Về những công việc trong thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho rằng, hai Bộ cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các kế hoạch hợp tác đã từng ký trước đây nhằm thực sự xây dựng một đường biên giới có an ninh trật tự, đặc biệt là phối hợp với các bộ, ngành chức năng thực hiện có hiệu quả các văn kiện được ký kết trong chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Về phía mình, Ngài Ouk Kim Lek, Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia đánh giá cao chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Campuchia.

Chuyến thăm đã làm cho nhân dân 2 nước hiểu nhiều hơn truyền thống hữu nghị đoàn kết giúp nhau cùng phát triển trong thời gian qua cũng như trong thời gian tới.

Ngài Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Campuchia đánh giá cao những thành tựu mà 2 nước đạt được trên lĩnh vực an ninh, đồng thời nêu cao quyết tâm phối hợp chặt chẽ với lực lượng an ninh, đặc biệt là các tỉnh có chung đường biên giới nhằm đập tan âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch./.

Theo VOV


Lượt xem: 24

Trả lời