50 năm Hiệp định Paris – Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm

Cập nhật 17/1/2023, 06:01:50

Hội thảo khoa học: “50 năm Hiệp định Paris về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Việt Nam -Ý nghĩa lịch sử và bài học kinh nghiệm” được tổ chức sáng 16/1 tại Hà Nội.

Hội thảo khoa học 50 năm Hiệp định Paris

Hội thảo nhằm nêu bật tầm vóc, ý nghĩa của Hiệp định Paris đối với tiến trình lịch sử dân tộc và cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta; đúc kết những bài học kinh nghiệm vận dụng trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, đồng chủ trì Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu nhấn mạnh ý nghĩa to lớn của Hiệp định Paris đối với tiến trình cách mạng Việt Nam; khẳng định nhiều bài học quý trong đó có bài học về việc kiên định nguyên tắc độc lập, tự chủ vì lợi ích quốc gia – dân tộc; bài học về sự tin tưởng tuyệt đối vào vai trò lãnh đạo của Đảng, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh ngoại giao để tăng cường đoàn kết quốc tế.

Các đại biểu cũng khẳng định trong tình hình thế giới biến động phức tạp hiện nay, việc xây dựng đội ngũ cán bộ đối ngoại có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn phấn đấu vì lợi ích quốc gia – dân tộc là hết sức cần thiết.

Cùng ngày, triển lãm “Hiệp định Paris – Cánh cửa hòa bình” giới thiệu gần 300 tài liệu, hiện vật, trong đó có những hiện vật lần đầu tiên được công bố nhằm giới thiệu tới người xem bối cảnh, diễn biến Hội nghị và ý nghĩa của việc ký kết Hiệp định Paris đối với Việt Nam và thế giới.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời