5 năm hành trình lan tỏa của Giải Búa Liềm vàng

Cập nhật 14/1/2021, 06:01:31

5 năm qua, Giải Búa Liềm vàng đã lan tỏa đến nhiều góc cạnh của đời sống xây dựng Đảng, kể cả những lĩnh vực ít sôi động nhất là nghiên cứu lý luận.

Giải Báo chí toàn quốc viết về xây dựng Đảng – Búa Liềm vàng đã trải qua 4 mùa giải. Đến nay, giải báo chí này đã trở thành một trong những giải Báo chí uy tín, có chỗ đứng quan trọng hàng đầu trong hệ thống các giải thưởng báo chí quốc gia, có sự lan tỏa và trở thành mối quan tâm của những người làm báo cả nước.

Báo chí viết về xây dựng Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhưng cũng là nhiệm vụ rất khó khăn đòi hỏi các nhà báo không chỉ có kiến thức sâu rộng về sự nghiệp cách mạng của Đảng, về mọi mặt của đời sống xã hội, mà còn phải có trình độ tri thức tổng hợp cao, có niềm đam mê, dấn thân vì lý tưởng cao cả, vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

5 năm hành trình lan tỏa của Giải Búa Liềm vàng - Ảnh 1.

Sức lan tỏa của giải Búa Liềm vàng ngày càng lớn, toàn diện tất cả các mặt công tác xây dựng Đảng

Năm 2020, có hơn 1.700 tác phẩm báo chí tham dự giải Búa Liềm vàng tăng hơn 50 tác phẩm so với năm trước. Nhưng số lượng được thống kê này chưa phải tất cả bởi hầu hết các địa phương, các cơ quan báo chí đều thực hiện việc sơ loại. Thậm chí, có địa phương còn tổ chức giải riêng để chọn ra những tác phẩm tốt nhất tham dự giải.

Không chỉ về lượng, sức lan tỏa của Giải Búa Liềm vàng 5 năm qua đã góp phần làm sống động và hấp dẫn với mảng báo chí vốn được cho là khó, khô và khổ này.

Từ khi có giải Búa Liềm vàng, nội dung, đề tài đến cách thể hiện được các phóng viên đầu tư hơn để bài viết về xây dựng Đảng trở nên sinh động, gần gũi và hấp dẫn với độc giả. Nhiều cơ quan báo chí đã có sự đầu tư lớn không chỉ để dự giải.

Với Đài Truyền hình Việt Nam, sức lan tỏa của giải Búa Liềm vàng những năm qua đặc biệt rõ nét. Các tuyến tin bài, chương trình về công tác xây dựng Đảng, hay đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng được tăng cường.

5 năm qua, Giải Búa Liềm vàng đã lan tỏa đến nhiều góc cạnh của đời sống xây dựng Đảng, kể cả những lĩnh vực ít sôi động nhất là nghiên cứu lý luận. Những tác phẩm báo chí xuất sắc về nghiên cứu lý luận được trao giải. Thậm chí, năm nay, lần đầu tiên, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải riêng về tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng:

5 năm – một hành trình không dài nhưng có thể thấy sức lan tỏa sâu rộng của Giải Búa Liềm vàng với các cấp ủy và toàn xã hội. 5 mùa thi, sức lan tỏa của giải Búa Liềm vàng ngày càng lớn, toàn diện tất cả các mặt công tác xây dựng Đảng, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng một cách hiệu quả.

Theo VTV


Lượt xem: 22

Trả lời