Xuất hiện nhiều ổ dịch viêm da nổi cục trên trâu bò tại các địa phương tỉnh Quảng Trị

Cập nhật 07/4/2021, 14:04:16

Thời gian qua, dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò đã xuất hiện và bùng phát tại 10 phường, xã, thị trấn trong địa bàn tỉnh Quảng Trị. Mặc dù công tác khoanh vùng, khống chế dịch bệnh đã được các địa phương, đơn vị chức năng triển khai nhưng dịch bệnh vẫn đang có chiều hướng phức tạp.

Nuôi 03 con bò, trong đó đã có 02 con phát bệnh viêm da nổi cục chỉ trong vòng 1 tuần… đó là hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Khắc Đinh thuộc khu phố 7, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh. Mặc dù gia đình ông đã dùng nhiều biện pháp để phòng tránh, nhưng đàn bò của gia đình ông vẫn bị nhiễm bệnh.

 Tính đến ngày 31/3, toàn tỉnh Quảng Trị đã có 10 phường, xã, thị trấn xuất hiện ổ dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn gia súc với tổng số con mắc bệnh là 161. Trong đó, Vĩnh Linh là huyện đầu tiên bùng phát dịch, cũng là huyện có số lượng gia súc bị nhiễm bệnh nhiều nhất với tổng số trâu bò nhiễm bệnh là 152 con, tập trung chủ yếu tại các xã Vĩnh Tú, Hiền Thành, Vĩnh Giang, Vĩnh Chấp, Trung Nam và thị trấn Hồ Xá, thị trấn Cửa Tùng.

Hiện nay, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp khiến nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn ở mức cao, ảnh hưởng lớn đến đàn gia súc của người dân. Vì vậy, những hộ gia đình chăn nuôi cần có những biện pháp chủ động phòng tránh nhằm đảm bảo an toàn cho đàn gia súc và tránh nguy cơ lây lan trên diện rộng.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 42

Trả lời