Xây cầu vượt lũ

Cập nhật 14/12/2017, 15:12:41

Cứ vào mùa mưa lũ, hơn 20 hộ dân tại thôn 1, xã Trà Giang, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi thường bị cô lập bởi nước suối dâng cao không thể qua lại được. Trước tình trạng này, năm 2017, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của huyện, xã Trà Giang đã tiến hành thi công cầu vượt lũ. Hiện công trình đang gấp rút hoàn thành và dự kiến cuối tháng 12 này sẽ chính thức đưa vào hoạt động.

Trên công trình, tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị thi công huy động  nhân lực và vật lực để gấp rút hoàn tất các hạng mục cuối của công trình. Dự kiến, đến cuối tháng 12 này, công trình sẽ hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng. Có cầu vượt lũ, hơn 20 hộ dân thôn 1, xã Trà Giang phấn khởi vì không phải lo bị cô lập mỗi khi nước lũ dâng cao.

Ông Hồ Văn Đạo, xã Trà Giang, Trà Bồng, Quảng Ngãi chia sẻ: “Có cầu bà con đi mưa lũ nước lớn qua lại thuận lợi hơn, thứ nhất thứ hai nữa là vận chuyển hàng hóa qua lại cũng sướng hơn, chứ hồi xưa mưa lũ là đi không được nói chung hàng hóa, chăn dắt trâu bò đi qua không được.”

Có cầu nên mùa mưa bão tình trạng cô lập dân tại thôn 1, xã Trà Giang sẽ không còn. Không những thế, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông lâm sản cũng được thuận tiện. Trước đây, chỉ cần mưa lớn, nước suối dâng cao  đã gây cản trở lớn cho việc đi lại của người dân.

Ông Hồ Văn Trường – Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND xã Trà Giang, Trà Bồng, Quảng Ngãi cho biết “Để kịp thời cho công trình hoàn thành theo tiến độ chính quyền địa phương đôn đốc, triển khai xây dựng hoàn thiện công trình để đưa vào sử dụng.”

Công trình vượt lũ xã Trà Giang, huyện Trà Bồng có tổng kinh phí 1,1 tỷ đồng do UBND xã Trà Giang làm chủ đầu tư. Với sự nỗ lực của đơn vị thi công, người dân thôn 1, xã Trà Giang sẽ sớm có được chiếc cầu để đi lại, thoát cảnh bị cô lập do mưa lũ./.

Thục Uyên – Trường Thịnh (Đài Quảng Ngãi)                   


Lượt xem: 31

Trả lời