Việt Nam hoan nghênh sáng kiến của Nga về Syria

Cập nhật 13/9/2013, 08:09:03

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 12/9 bày tỏ hoan nghênh sáng kiến của Nga về việc đặt kho vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát quốc tế và kêu gọi các bên liên quan triển khai các sáng kiến, sớm mang lại hòa bình và ổn định cho nhân dân Syria.

 

 
nguoi-phat-ngon-1349874281_480x0.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị. Ảnh: VOV

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết quan điểm của Việt Nam trước sáng kiến của Nga về việc đặt kho vũ khí hóa học của Syria dưới sự kiểm soát quốc tế, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết: "Việt Nam hoan nghênh sáng kiến ngày 9/9 của Liên bang Nga và nỗ lực của các bên liên quan, coi đây là một tiến triển tích cực giúp giảm bớt tình hình căng thẳng hiện nay tại Syria".

"Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan ủng hộ và tích cực triển khai các sáng kiến nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến Syria bằng biện pháp hòa bình, sớm mang lại hòa bình và ổn định cho nhân dân Syria", thông cáo của Bộ Ngoại giao dẫn lời ông Nghị cho hay.

Trước đó, Moscow đề xuất chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad giao nộp vũ khí hóa học cho quốc tế kiểm soát và lãnh đạo Syria nhanh chóng chấp thuận đề xuất này. Đề xuất khiến Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết định hoãn kế hoạch tấn công quân sự vào quốc gia Trung Đông và giải quyết cuộc khủng hoảng vũ khí hóa học tại Syria qua con đường hòa bình.

Theo Tin nhanh VNEpress


Lượt xem: 24

Trả lời