UBND tỉnh Phú Yên: chỉ đạo chấn chỉnh tình trạng khai thác cát trên Sông Ba

Cập nhật 01/8/2017, 08:08:09

Trước thực trạng khai thác cát ồ ạt trên các sông trong tỉnh, đặc biệt là sông Ba, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành văn bản chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận hồ sơ đề xuất đầu tư các dự án thăm dò, khai thác cát trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động khai thác cát; người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh nếu tiếp tục để xảy ra tình trạng khai thác cát  trái phép trên địa bàn quản lý.

Vừa qua, có một số doanh nghiệp vi phạm trong việc khai thác cát không đúng như giấy phép được cấp như khai thác vượt khối lượng, khai thác sai vị trí được cấp phép và đặc biệt có hiện tượng đưa cát bán ra ngoài tỉnh. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 6 doanh nghiệp tập kết hơn 35.000m3 cát tại cảng Vũng Rô để xuất bán ngoài tỉnh, trong đó đã có khoảng 27.000m3 cát xuất bán ra vào miền Nam bằng tàu biển thông qua cảng Vũng Rô. Ngành tài nguyên và môi trường cũng đã kiểm tra xử lý 21 vụ, phạt 19 cá nhân, đơn vị có sai phạm trong lĩnh vực này. UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ vấn đề trên, tổng hợp và có báo cáo tham mưu xem xét biện pháp xử lý./.

Lê Biết  – Quốc Hoàn


Lượt xem: 38

Trả lời