Trường hợp thứ hai tại Kon Tum dương tính với cúm A/H1N1 không tử vong vì nhiễm cúm A/H1N1

Cập nhật 15/11/2019, 08:11:10

Ngày 13/11, Sở Y tế tỉnh Kon Tum đã có báo cáo chính thức về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân thứ hai ở Kon Tum dương tính với cúm A/H1N1. Nguyên nhân tử vong của bệnh nhân được xác định do hôn mê gan/xơ gan giai đoạn cuối, có bệnh kèm theo là nhiễm cúm A/H1N1. Theo đó, Sở Y tế kết luận đây không phải là trường hợp tử vong do cúm A/H1N1.

Bệnh nhân là Nam, nhà ở Khối phố 8, thị trấn Đăk Tô, huyện Đăk Tô. Trước đó, ngày 5/11, bệnh nhân được chuyển xuống Khoa Hồi sức tích cực và Phòng chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng mắt vàng, phù toàn thân, bụng mềm, gan lách không sờ thấy… Bệnh nhân có tiền sử viêm gan vi rút B 17 năm, chẩn đoán xơ gan, giãn tĩnh mạch thực quản đã thắt vòng và ghi nhận 2 lần hôn mê nhưng không nhập viện. Quá trình điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc, bệnh nhân nằm cùng phòng với trường hợp đã tử vong do Cúm A/H1N1 vào ngày 8/11.

Đến ngày 09/11, bệnh nhân bị sốt. Kết quả xét nghiệm mẫu sinh phẩm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xác định, bệnh nhân dương tính với AH1pdm. Vào thời điểm bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum xác định nguyên nhân do hôn mê gan/xơ gan giai đoạn cuối có bệnh kèm theo là nhiễm cúm A/H1N1 và đây không phải là trường hợp tử vong do bệnh cúm A/H1N1./.

Thu Trang – Công Luận.


Lượt xem: 22

Trả lời