Trọn nghĩa đồng bào vùng sạt lở núi Quảng Nam

Cập nhật 04/11/2020, 07:11:45

Truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam ta đã được hun đúc và gìn giữ qua bao đời nay. Trong thiên tai, lũ dữ, đạo lý tốt đẹp đó lại càng được phát huy, nhân rộng. Điều này đã và đang xoa dịu bớt nỗi đau của những gia đình bất hạnh. Chương trình tiếp tục với câu chuyện về sự tương thân tương ái của cộng đồng dành cho người dân huyện Nam Trà My, nơi vừa xảy ra hai trận sạt lở đất làm chết 17 người và mất tích 14 người.

 Không khí tìm kiếm những nạn nhân mất tích tại thôn 1, xã Trà Leng, vẫn đang rất khẩn trương trên diện rộng. Nhà báo Hồng Quân đang thực hiện một nghĩa cử cao đẹp. Khi tận tay chuyển số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình có người chết và 3 triệu đồng cho gia đình có người bị thương. Đó là tấm lòng của bạn đọc, của bà con miền xuôi với người thân của 11 hộ gia đình ở làng ông Đề.

Nhà báo Hồng Quân – Báo Công an Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thật ra đối với phóng viên thường trú như em thì cũng giống như một người đưa đò, đưa tin và đi đến nơi để chuyển những ân tình, những phần quà để hỗ trợ san sẻ với bà con”.

 Hai tháng trước, khi dịch Covid-19 hoành hành ở đồng bằng. Thì bà con Ca Dong, Xê Đăng, Mơ nông, Nam Trà My, tự tay hái những quả bí, cắt từng bó rau, búp măng…gởi về chia sẻ với miền xuôi.

Còn giờ đây, khi những người con ở núi rừng Trà My gặp nạn, đối mặt với muôn vàn khó khăn, thiếu thốn. Thì hàng trăm chuyến xe nghĩa tình, với hàng ngàn xuất qùa đã ngày đêm ngược núi. Từng cân gạo, cái áo ấm, cân đường, hộp sữa…đã được chuyển đến tận tay đồng bào.

Chị Cao Thị Kim Tuyết -Tp Đà Nẵng nói: “Những truyền tải ngày hôm nay, mong rằng nhiều hơn những tấm lòng chia sẻ cho bà con vùng núi hơn nữa, điều đó gắn kết giữa người miền xuôi và miền núi, gắn kết tấm lòng và tình người với nhau.

Bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Tất cả các mặt hàng của cá nhân, đơn vị, tổ chức trao gởi tại đây thì chúng tôi cam kết sẽ trao tận tay người dân một cách đầy đủ nhất, đảm bảo và kịp thời nhất”.

Tình đoàn kết giữa người miền xuôi với người miền ngược, sự sẻ chia đùm bọc trong lúc khó khăn hoạn nạn luôn là một đạo lý đẹp của dân tộc Việt Nam ta. Chính những phần quà, những việc làm trọn nghĩa đồng bào đó của bà con miền xuôi, đã đang và sẽ giúp hàng ngàn bà con thiểu số Nam Trà My, Phước Sơn từng bước vượt qua đau thương mất mát, để ổn định cuộc sống sau thiên tai, lũ dữ./.

Tấn Sỹ

 

 


Lượt xem: 21

Trả lời