Tổng kết Chiến dịch mùa Hè thanh niên tình nguyện

Cập nhật 09/9/2013, 08:09:43

Trên 5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện với những kết quả tích cực. 

Tối 8/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Thành đoàn Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết Chiến dịch mùa Hè thanh niên tình nguyện.

Sau hơn 3 tháng triển khai, chiến dịch mùa Hè thanh niên tình nguyện đã thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên trên cả nước, với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả.

Trên 5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện với những kết quả tích cực; gần 1.300 km đường giao thông nông thôn, trên 2.100 nhà văn hóa, điểm vui chơi cho thiếu nhi được sửa chữa, làm mới; hiến máu tình nguyện với 200.000 đơn vị máu; gần 820.700 lượt thí sinh được hỗ trợ trong kỳ thi đại học, cao đẳng.

 

Hai tình nguyện viên khám bệnh miễn phí cho bà con

Nhiều đội hình thanh niên tình nguyện của các tỉnh, thành đoàn hoạt động tại nước bạn Lào, các đội hình tình nguyện quốc tế tại Việt Nam được tổ chức bài bản hơn, hoạt động hiệu quả hơn.

Nhiều nhóm tình nguyện cộng đồng được tập hợp, tổ chức hoạt động. Điều đó đã khẳng định vai trò định hướng, dẫn dắt của Đoàn, Hội đối với hoạt động tình nguyện của xã hội của tuổi trẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Thứ nhất Trung ương đoàn khẳng định: Từ những kết quả trên có thể thấy, phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục là phong trào rộng khắp, sôi nổi, có nhiều chuyển biến quan trọng về chất; là trường học lớn, là môi trường thực tiễn sinh động để các bạn trẻ rèn luyện, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành.

Qua đây, mỗi bạn trẻ có nhận thức tốt hơn về mình và trách nhiệm với cộng đồng xã hội; được tích lũy kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm thực tế; được rèn luyện để trở thành đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao Bằng khen cho 38 tập thể và 135 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2013./.

Theo VOV


Lượt xem: 41

Trả lời