Tỉnh Kon Tum thành lập khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19

Cập nhật 13/2/2020, 10:02:57

Tại tỉnh Kon Tum, tính đến ngày 12/02 vẫn chưa ghi nhận ca nhiễm viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Dù vậy, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời điểm này, tỉnh tập trung triển khai quyết liệt các giải pháp.

 Trong đó đã tiến hành thành lập khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Cơ sở 2 của Bệnh viện Y dược cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh ở xã Chư Hreng, TP.Kon Tum.

Bác sĩ CKII Đặng Minh Hải, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona này thì riêng Bệnh viện nhận thấy đây là một vấn đề đặc biệt. Tức là nhận định của Bộ Y tế cũng như lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế chọn khu điều trị cách ly là phải xa khu vực dân cư, thứ 2 là chống lây nhiễm, như vậy rất là hợp lý. Đối với Bệnh viện, đây cũng là điều kiện để Bệnh viện vận dụng cũng như chuẩn bị tốt các phương án để phòng chống dịch do Corona virus mới gây ra”.

Hiện tại, Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum đã tiến hành xây lắp, bố trí xong 4 khu vực phục vụ công tác cách ly điều trị, gồm: Khu khám bệnh, khu điều trị với các phòng dành riêng cho đối tượng nghi nhiễm, phòng điều trị bệnh nhân nhiễm và phòng cấp cứu đối với trường hợp bệnh nặng; khu cách ly dành cho nhân viên y tế; và khu xử lý rác thải, vật liệu lây nhiễm.

Bác sĩ Nguyễn Duy Tuấn, Trưởng Khoa Nội – Nhi – Nhiễm, Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum cũng cho biết: “Qua sự quán triệt và chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện thì anh em y tế trong đơn vị đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng để phòng, chống dịch. Trong đó, Khoa Nội – Nhi – Nhiễm được Bệnh viện chọn làm đơn vị chuẩn bị và thăm khám, tiếp nhận bệnh nhân. Bước đầu thì nói chung công tác tại Bệnh viện, khoa phòng đã chuẩn bị xong và đã được sự giám sát của Tổ Kiểm soát phòng chống dịch tỉnh của Sở và tỉnh kiểm tra đã có những chỉ đạo sát đối với công tác phòng dịch”.

Để công tác phòng, chống dịch, nhất là điều trị cách ly hiệu quả đối với các bệnh nhân nghi ngờ hoặc nhiễm Covid-19, ngành Y tế tỉnh Kon Tum đã chuẩn bị nhiều phương án và kế hoạch dự phòng phù hợp.

“Trường hợp dịch có thể xảy ra, đối với Bệnh viện, hiện tại đã thành lập BCĐ phòng chống dịch. Bên cạnh đó đã thành lập 6 đội, trong đó có 3 đội điều trị nội viện, 2 đội điều trị ngoại viện và 1 đội xử lý tử thi. Ngoài đó ra, đơn vị cũng xây dựng 2 phương án. Trường hợp thứ nhất dưới 30 bệnh nhân, đơn vị sẽ sử dụng khu cách ly này để điều trị bệnh; còn trường hợp trên 30 bệnh nhân thì sẽ huy động toàn bộ Bệnh viện để tập trung làm khu điều trị và cách ly cho người bệnh. Và phương án 2 là sẽ vận chuyển toàn bộ cơ sở 2 qua bên cơ sở 1 để tiếp tục điều trị bệnh khác cho người bệnh”, bác sĩ CKII Đặng Minh Hải, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh Kon Tum cho biết thêm.

Theo kế hoạch, ngành Y tế tỉnh Kon Tum sẽ hỗ trợ Bệnh viện Y dược cổ truyền-Phục hồi chức năng tỉnh 200 giường bệnh bố trí tại khu cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Riêng Bệnh viện đã xuất ngân sách gần 150 triệu đồng để trang bị thêm vật tư, thiết bị y tế phục vụ công tác điều trị./.

Thu Trang – Công Luận


Lượt xem: 161

Trả lời