Tình hình bão lụt tại Phú Yên đến sáng 11/11/2019

Cập nhật 11/11/2019, 11:11:30

Sáng nay bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đi vào sâu đất liền khu vực Nam Phú Yên, Bắc Khánh Hoà. Phú Yên đang tập trung đánh giá thiệt hại và khắc phục hậu quả của bão.

Do ảnh hưởng của bão số 6, trong đêm qua tại Phú Yên có gió cấp 7, cấp 8, giật cấp 10, gió mạnh nhất khu vực huyện Đông Hoà và thành phố Tuy Hoà. Từ 18g đêm qua đến sáng nay, 53/112 xã mất điện. Do mưa lớn trên thượng nguồn, từ đêm qua đến sáng nay, mực nước các sông trong tỉnh đang lên, trong đó có sông Bánh Lái, sông Bàn Thạch và sông Kỳ Lộ.

Tại các vùng triều cường ven biển, sáng nay trời đã lặng gió, người dân thức dậy trở về nhà từ nơi sơ tán. Theo Ban Quản lý các dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Phú Yên thì mặc dù chiều và đêm qua, sóng khá cao nhưng các công trình đầu tư xây dựng đang thi công ven biển, ven sông vẫn đảm bảo an toàn. Tại huyện Tuy An một số vị trí trũng thấp cũng bị ngập. Địa phương đã có cảnh báo tại hiện trường không cho người và phương tiện qua lại vùng ngập.

Tại các địa phương, sáng nay, nhân dân và các lực lượng chức năng tập trung vệ sinh môi trường, thu dọn cây cối bị đổ ngã. UBND tỉnh Phú Yên yêu cầu các đơn vị, địa phương cho ra quân dọn vệ sinh, phòng dịch; chuẩn bị phương án sản xuất, sớm ổn định sinh hoạt; thống kê báo cáo nhanh số liệu thiệt hại về BCH PCTT&TKCN tỉnh. Đồng thời triển khai các phương án ứng phó với lũ lụt./.

Lê Biết – Quốc Hoàn


Lượt xem: 64

Trả lời