Thủ tướng làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ngãi

Cập nhật 14/9/2013, 07:09:24

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo Quảng Ngãi tập trung chỉ đạo, đạt cao nhất các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đã đề ra.

Chiều 13/9, tại TP Quảng Ngãi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Quảng Ngãi về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế xã hội của địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý Quảng Ngãi quan tâm thu hút nguồn lực đầu tư phát triển các khu công nghiệp.(Ảnh: VGP)

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ngãi: từ đầu năm đến nay, kinh tế – xã hội của tỉnh này đạt được nhiều kết quả tích cực, hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái và có khả năng đạt và vượt kế hoạch cả năm. Trong đó, GDP duy trì tăng trưởng cao, riêng 6 tháng đầu năm nay GDP tăng 13,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá trị sản xuất công nghiệp 8 tháng cũng tăng khá cao, đạt trên 16.800 tỷ đồng. Sản lượng lương thực, nhất là khai thác thủy sản đạt gần 100.000 tấn. Nổi bật là kim ngạch xuất khẩu của Quảng Ngãi từ đầu năm đến nay tăng trên 40% so với cùng kỳ năm ngoái với gần 372 triệu USD. Các lĩnh vực khác như thu ngân sách, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng tiếp tục chuyển biến theo hướng tích cực và ngày càng hiệu quả….

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương, đánh giá cao nỗ lực và những thành tựu phát triển KT-XH khá toàn diện trong những năm gần đây của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, nhất là trong duy trì tăng trưởng kinh tế cao, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, nâng cao thu nhập bình quân đầu người, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, giải quyết việc làm, chăm lo đời sống nhân dân.

Thủ tướng cho rằng, mặc dù đã có những bước tiến nhất định nhưng khó khăn lớn nhất hiện nay của Quảng Ngãi là tỷ hộ nghèo vẫn còn trên 17%, nhất là tại 6 huyện phía Tây Quảng Ngãi; mạng lưới hạ tầng, nhất là giao thông chưa đáp ứng yêu cầu phát triển…

Từ nay đến cuối năm, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi rà soát tất cả các lĩnh vực để tập trung chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm đạt cao nhất các chỉ tiêu phát triển KT-XH đã đề ra trong năm nay.

Thủ tướng cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi cần đánh giá cả những thuận lợi mới cũng như khó khăn đặt ra sau 3 năm thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh để xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể trong 2 năm tới nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế để tiếp tục bứt phá vươn lên theo hướng phát triển công nghiệp, dịch vụ, chăm lo nông nghiệp gắn liền với xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động trong nông nghiệp gắn với đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Lo nông nghiệp, nông dân, nông thôn không chỉ sản xuất, không chỉ xây dựng nông thôn mới, đường xá, xóa đói giảm nghèo mà chuyển dịch lao động phải có hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục chăm lo phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, xóa đói giảm nghèo, nhất là đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa; thực hiện đồng bộ các chương trình, chính sách an sinh và phúc lợi xã hội.

Thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương hoàn thiện trình Chính phủ Đề án xây dựng huyện đảo Lý Sơn mạnh về kinh tế, vững chắc về quốc phòng an ninh, trong đó cần đặc biệt quan tâm đến các chính sách đặc thù hỗ trợ người dân một cách thiết thực nhất…

Cũng tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương đã nêu ý kiến định hướng giải quyết một số kiến nghị của tỉnh Quảng Ngãi./.

Theo VOV


Lượt xem: 31

Trả lời