Thoát nghèo nhờ trồng cây ăn trái

Cập nhật 08/9/2017, 14:09:11

Sau nhiều năm tìm hướng đi thoát nghèo, anh Nguyễn Tấn Tự, ở thôn Đông Trúc Lâm, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, quyết định đầu tư công sức cải tạo vườn tạp trồng cây ăn trái , mỗi năm thu nhập hơn 100 triệu đồng và đang từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.

Sau nhiều năm vun trồng, chăm sóc, vườn cây ăn trái của anh Nguyễn Tấn Tự, ở thôn Đông Trúc Lâm, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, ngày càng phát triển xanh tốt và cho thu nhập cao.

Nhờ trồng xen kẽ nhiều loại cây ăn quả khác nhau như chôm chôm, bưởi, măng cụt, sầu riêng cơm vàng hạt lép nên việc thu hoạch được tiến hành gần như quanh năm theo kiểu mùa nào thức ấy.

Để nâng cao chất lượng cũng như giá trị sản phẩm và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, anh Tự chủ động áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật để cây ra quả trái mùa. Việc thu hái đúng thời điểm ngày rằm, mùng một hàng tháng cũng góp phần đem lại lợi nhuận cao hơn so với thường ngày.

Anh  Tự cho biết: Số trồng trước tôi thấy rất hiệu quả, vườn tôi có 20 sào là chôm chôm nhãn, thái, sầu riêng đã có trái thu hoạch rất hiệu quả so với cây mì, lúa nó phải hơn. cây sầu riêng, bưởi da xanh, bưởi biên hòa là tốt hết, rất là chịu.

Nhận thấy rõ tiềm năng kinh tế từ các loại cây ăn trái  trồng trên đất Nghĩa Hành, mới đây, anh Tự lại tiếp tục đầu tư trồng thêm 50 cây cam sành, quýt giấy, 30 cây bưởi da xanh, theo quy trình sạch.

Là người có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây trồng cùng những kiến thức học hỏi được thông qua các lớp tập huấn, anh Tự chủ động sử dụng nguồn phân bón hữu cơ để bón lót trước khi xuống giống, sử dụng các loại phân bón vi sinh, hạn chế các loại phân bón hóa học và thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình thâm canh. Hiện tại vườn cây ăn trái  có diện tích  hơn 10 nghìn mét vuông của anh Tự phát triển rất tốt, hứa hẹn đem lại nguồn thu cao hơn trước.

Anh tự nói:  “Tôi thấy phát triển rất tốt chắc là đôi năm nữa sẽ có trái, chắc chắn là như vậy. Thu nhập thì nếu nó ra đều hết như những cây tôi trồng trước thì tôi nghĩ không làm gì bằng cây ăn quả trên đất này”.

Nhờ quyết tâm vượt khó và sự năng động, nhạy bén trong việc lựa chọn các giống cây trồng phù hợp với thổ nhưỡng và nguồn lực hiện có, anh Nguyễn Tấn Tự, ở thôn Đông Trúc lâm, xã Hành Nhân, huyện Nghĩa Hành, đang tự tin bước đi trên con đường làm giàu ngay tại mảnh đất quê hương./

Minh Đức – Bích Loan


Lượt xem: 211

Trả lời