Thêm những không gian xanh trong mùa Festival hoa Đà Lạt

Cập nhật 15/12/2017, 15:12:39

Duy trì, đẩy mạnh hội thi xanh, sạch, đẹp và vận động các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư, cơ sở tôn giáo, hộ gia đình tích cực tham gia phong trào xanh, sạch, đẹp nhằm chung tay tôn tạo thành phố Đà Lạt theo hướng văn minh. Đây là một trong các chương trình nhằm chào mừng Festival hoa Đà Lạt lần thứ 7 năm 2017.

Đi vào hoạt động từ năm 2008, Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt được biết đến là môi trường khám chữa bệnh kết hợp nghỉ dưỡng duy nhất của tỉnh Lâm Đồng. Ngoài nâng cao chất lượng khám chữa bệnh,  thì tiêu chí giữ gìn môi trường, cảnh quan  xanh sạch đẹp đó là một trong những nội dung mà bệnh viện luôn hướng đến nhằm làm hài lòng người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại đơn vị.

Nguyễn Gia Bảo Quốc – Phó giám đốc bệnh viện hoàn mỹ Đà Lạt trao đổi: “Trong 83 tiêu chí, có khảo sát về sự hài lòng của bệnh nhân và có rất nhiều yếu tố bao gồm vừa công tác điều trị vừa công tác về chuyên môn, vừa xanh sạch đẹp, cơ sở hạ tầng cũng như khảo sát của Sở Y tế lấy ý kiến của bệnh nhân ngoại trú thì chúng tôi đạt được 99%. Riêng với nội trú, chúng tôi đạt 96%.”

Ngay từ đầu năm, UBMTTQVN TP Đà Lạt đã triển khai các tiêu chí của hội thi xanh-sạch-đẹp đến từng hộ gia đình, khu dân cư, cơ quan đơn vị, trường học, cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Hội thi đã nhận được sự tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân, qua đó góp phần cùng với chính quyền thành phố xây dựng, giữ gìn cảnh quan môi trường sinh thái để Đà Lạt ngày thêm văn minh, thân thiện, xanh- sạch- đẹp theo hướng phát triển bền vững.

Được biết đây là lần thứ 12 UBMTTQVN thành phố Đà Lạt phát động Hội thi “Xanh, sạch, đẹp” trên toàn địa bàn thành phố, đặc biệt hội thi này còn hướng đến Lễ hội Hoa Đà Lạt định kỳ tổ chức 2 năm một lần diễn ra vào cuối năm nay. Đến nay đã có 100%  khu dân cư; 90% cơ sở tôn giáo; 86% hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình đạt chuẩn xanh, sạch, đẹp…

Ông Trần Ngọc Tú – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Lạt cho biết:  “Hội thi “Xanh – sạch – đẹp” không những chào mừng Festival Hoa mà còn là lần thi thứ 12. Nhiều năm rồi thành phố Đà Lạt đã thực hiện công tác này. Qua đó, duy trì được thành phố Đà Lạt ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Chính vì vậy các nước Asean trao giải thưởng cho thành phố Đà Lạt giải “Thành phố về môi trường phát triển bền vững.”

Qua việc duy trì và tổ chức hội thi xanh, sạch, đẹp đã tạo nên những  chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của người dân. Những việc làm ý nghĩa này đã và đang góp phần xây dựng thành phố Đà Lạt ngày càng thân thiện, phát triển bền vững, qua đó góp phần vào thành công của Festival Hoa Đà Lạt năm 2017 và để Đà Lạt xứng đáng được Hiệp hội các nước ASEAN công nhận là “Thành phố tiềm năng về môi trường”./.

Minh Hiên – Anh Tân – Công Hoan – Anh Hào.


Lượt xem: 45

Trả lời