Thầy giáo sáng chế xe vận chuyển tự động phục vụ bệnh nhân tại khu cách ly

Cập nhật 10/8/2020, 08:08:17

Đồng hành cùng Chính phủ và ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhiều cá nhân đã có những đóng góp thiết thực trong cuộc chiến chống Covid này. Tại tỉnh Quảng Ngãi, sau sáng chế chiếc máy rửa tay sát khuẩn tự động, thầy giáo Võ Trường Tiến – giảng viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng tiếp tục sáng chế ra xe vận chuyển tự động phục vụ bệnh nhân tại khu cách ly, góp phần giảm khả năng lây lan cũng như đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân viên y tế.

Sau 3 ngày nghiên cứu, thầy giáo Võ Trường Tiến đã hoàn thành chiếc xe vận chuyển tự động. Chiếc xe được trao tặng cho Khu cách ly cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn. Xe vận chuyển tự động được điều khiển từ xa với một nút điều chỉnh đa hướng, tốc độ di chuyển theo yêu cầu nên tương đối dễ dàng khi sử dụng, cấu trúc đơn giản nhưng có thể mang tải trọng tối đa 150kg.

Thầy Võ Trường Tiến – Giảng viên Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Quảng Ngãi cho biết: “Có 2 tính năng; thứ nhất là điều khiển từ xa, giúp y – bác sĩ vận chuyển đồ ăn, thức uống cho bệnh nhân từ xa, tránh tiếp xúc. Thức 2 là trên xe có gắn camera. Cái camera này giúp cho bác sĩ có thể trò chuyện với bệnh nhận mà ko cần tiếp xúc gần”.

Được xem là cây sáng kiến trẻ của Trường Đại học Phạm Văn Đồng khi trực tiếp sáng chế cũng như hướng dẫn sinh viên chế tạo ra nhiều sản phẩm mang tính công nghệ, máy móc. Với niềm đam mê sáng kiến và tinh thần trách nhiệm với xã hội, qua 2 đợt dịch Covid-19, thầy Tiến đã có 3 sáng chế rất có giá trị là máy rửa tay tự động, ròng rọc chuyển hàng trên cao và máy vận chuyển tự động.

Thầy Tiến chia sẻ: “Mình làm giáo dục và rất thích nghiên cứu nên khi có vấn đề gì xuất hiện trong xã hội thì nghĩ ngay mình cần làm cái gì đó để giải quyết vấn đề đó. Mình làm cái máy này và làm cái ròng rọc chuyển lên lầu cao cũng bàn giao trong đợt này”.

Bằng những sáng kiến của mình, thầy giáo Võ Trường Tiến đang chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Thu Thảo – Minh Sơn


Lượt xem: 40

Trả lời