Tấm lòng cô giáo K’Thủy

Cập nhật 22/8/2016, 08:08:53

 Đến xã Lát – huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng hôm nay, không còn những con đường đất đỏ bùn lầy, bà con cũng không phải ra khe suối xách nước về dùng và trẻ con không còn lặn lội vài chục cây số để đi học nữa. Tất cả những điều đó, đều nhờ một phần đóng góp không nhỏ của chị Rơ Ông K’Thủy – Giáo viên trường tiểu học Păng Tiên, người vừa vinh dự được ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng biểu dương trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

           22.8tamlongkthuy

Con đường về với Trường tiểu học Păng Tiêng, thuộc xã Lát, huyện Lạc Dương có hơn 3 cây số đường nhựa là đất do gia đình chị Rơ Ông K’ Thủy – hiện đang là giáo viên trường tiểu học Păng Tiên hiến tặng nhằm góp phần xây dựng nông thôn mới của địa phương. Và chính ngôi trường tiểu học Păng Tiêng này cũng được xây dựng trên mảnh đất hơn 3.700 m2 do chị Thủy hiến tặng từ năm 2007. Không chỉ mạnh dạn cống hiến vì sự phát triển của địa phương mà trong suốt những năm tháng làm nhà giáo, chưa có năm nào chị Thủy không đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua có thành tích xuất sắc, đặc biệt, vừa qua chị còn được Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng biểu dương trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Chị Rơ Ông K’Thủy Giáo viên trường tiểu học Păng Tiêng – xã Lát – huyện Lạc Dương)cho biết: “Tôi biết được hoàn cảnh của các emtrong buôn làng từ đó mình có quyết tâm cố gắng hết mình, bằng mọi cách để giúp đỡ các em trong học tập cũng như trong đời sống” .

 Những ngày cuối hè là lúc mà chị Thủy cùng các thầy cô của trường tiểu học Păng Tiêng bận rộn nhất khi mà vừa phải phân chia công việc chuyên môn lại vừa tất bật nào là dọn dẹp vệ sinh trường lớp, sắp xếp bàn ghế, trang trí lớp học,… để chuẩn bị cho một năm học mới. Vậy mới thấy tâm huyết của các thầy cô giáo ngôi trường vùng sâu, vùng xa này giành cho các em học sinh của mình nhiều đến mức nào.

Không chỉ hiến đất để làm đường, xây trường tiểu học cho địa phương mà trường mầm non của thôn Păng Tiêng cũng được xây dựng trên mảnh đất do chị Thủy hiến tặng, hay nơi đặt máy lọc nước này cũng là phần đất dùng để canh tác rau màu mà chị cắt ra hiến tặng để địa phương có nơi đặt máy, giúp bà con nơi đây vừa có nguồn nước sạch lại không phải ra tận khe suối xách nước về nữa.

Ông Rơ Ông Ha Xuân,Hiệu trưởng trường tiểu học Păng Tiêng – xã Lát – huyện Lạc Dương đánh gía: “Cô là tấm gương cho tất cả các thầy cô khác học theo, đó là trong duy trì sĩ số học sinh, giúp nhà trường huy động học sinh của toàn trường; về giảng dạy cô có phương pháp dạy học cho học sinh dễ hiểu tiếp thu bài tốt”. Nhớ lời Bác dạy: “cần – kiệm – liêm – chính, chí công vô tư”, chị Rơ Ông K’Thủy không chỉ hết lòng trong công tác giảng dạy, sống hết mình với trách nhiệm của một người giáo viên – luôn không ngừng học hỏi, chịu khó vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mà chị còn góp phần không nhỏ trong sự phát triển của địa phương. Tin rằng, sẽ còn nhiều hơn nữa những tấm gương sống và cống hiến hết mình như chị K’Thủy để huyện Lạc Dương nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung ngày một phát triển giàu đẹp./.

Phương Thảo – Bích Thảo- Anh Tân

 


Lượt xem: 311

Trả lời