Sẵn sàng tiếp nhận và điều trị bệnh nhân trong dịp Tết

Cập nhật 14/1/2020, 07:01:25

Để đảm bảo tốt việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hiện nay, các đơn vị y tế, các bệnh viện của tỉnh Phú Yên đã lên kế hoạch bố trí nhân lực hợp lý, chuẩn bị đủ thuốc, hoá chất, trang thiết bị sẵn sàng phục vụ, chăm sóc sức khoẻ người bệnh trong những ngày nghỉ lễ.

Ngay từ đầu năm, khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lên phương án và tiến hành nhập đủ các loại thuốc đảm bảo công tác điều trị bệnh nhân những ngày trước, trong và sau Tết nguyên đán Canh Tý.

Dược sĩ Phạm Xuân Hương Trưởng Khoa Dược, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết “Khoa đã chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc và không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế trong những ngày Tết”

Là Bệnh viện tuyến cuối của tỉnh, để đảm bảo công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân, trong đó có hàng trăm bệnh nhân lưu lại viện trong dịp Tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí đầy đủ đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng. Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong dịp Tết mỗi ngày đêm sẽ có hơn 100 bác sĩ, nhân viên y tế ứng trực tại tất cả các khoa phòng, sẵn sàng điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân 24/24 giờ, bảo đảm xử lý kịp thời các trường hợp.

Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Giám đốc  Bệnh viện Đa  khoa  tỉnh Phú Yên nói “Nếu có những trường hợp đột xuất như tai nạn giao thông, hoặc đòi hỏi nhiều nhân viên y tế, thì lãnh đạo sẽ điều động nhân viên ở nhà hoặc những khoa, phòng đang ít bệnh nhân đến hỗ trợ.”

Cũng theo bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, trong 05 ngày Tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cũng sẽ thực hiện hỗ trợ việc ăn, uống cho các bệnh nhân ở lại điều trị với số tiền 50.000 đồng/người/ngày.

Đắc Lâm (Đài PT-TH Phú Yên)


Lượt xem: 64

Trả lời