Rợp sắc cờ Tổ quốc trên đảo tiền tiêu Lý Sơn

Cập nhật 06/7/2020, 08:07:50

3.000 lá cờ trong sự kiện giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 61 đã được cắm dọc trục đường trên đất đảo Lý Sơn. Chưa bao giờ sắc cờ Tổ quốc lại được trang hoàng nhiều kỷ lục như sự kiện lần này. Và, những lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đảo đã làm dâng trào cảm xúc lòng người.

Đường đến cổng Tò Vò. Như một dải lụa đỏ giữa biển khơi. Cờ Tổ quốc thiêng liêng hiện lên giữa biển. Những người con đất đảo như thấy một Lý Sơn đẹp hơn, ấn tượng hơn.

Chị Nguyễn Thị Đồng, huyện Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết: “Ngay cổng Tò Vò này khi chiều hoàng hôn xuống chiếu qua với đoạn đường cờ đỏ như thế này thấy rất là đẹp. Hoàng hôn tỏa xuống mọi người thấy rất là vui tươi, thấy một ngày mới tốt đẹp hơn”.

Du khách thấy một Lý Sơn, một vùng biển đảo khác lạ. Những vận động viên tham dự giải giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài báo Tiền Phong lần thứ 61 cũng cảm nhận rõ hơn về biển, đảo khi tập luyện chờ dự giải trên cung đường được tô sắc cờ Tổ quốc.

Ông Nguyễn Minh Hoan – Du khách Vũng Tàu nói: Mình đi nhiều nơi, tham dự nhiều lễ nhưng mà thấy đảo Lý Sơn có một giải Marathon này rất là đặc biệt, nhất là cờ hoa chỗ nào cũng rực rỡ cả một hòn đảo”.

Giải vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 61 được tổ chức tại đảo Lý Sơn không phải là một giải thể thao đơn thuần. Đây còn là một sự kiện văn hóa, du lịch giới thiệu tiềm năng của đảo Lý Sơn, đặc biệt hơn, giải còn truyền đi thông điệp tôn vinh, khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Vì lẽ đó, 3.000 lá cờ Tổ quốc trên đảo trong sự kiện lần này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nhắc nhớ cho tất cả chúng ta về trách nhiệm bảo vệ chủ quyền biển, đảo quê hương./.

Nhóm PV

 


Lượt xem: 61

Trả lời