Quảng Trị sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc

Cập nhật 10/2/2020, 13:02:32

Với mục đích phát hiện sớm trường hợp nghi viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona để xử lý kịp thời; không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong; công tác tiếp nhận công dân Việt Nam trở về từ Trung Quốc đã được các địa phương trong cả nước chuẩn bị sẵn sàng.

Tại tỉnh Quảng Trị, đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh và Sư đoàn 968 đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón tiếp công dân Việt Nam từ Trung Quốc về nước. Những dãy nhà khang trang với mỗi phòng nghỉ có 4 giường, đủ khả năng tiếp nhận và cách ly nhiều người. Cùng với đó, các hạng mục phụ trợ như khu tập thể thao, nhà ăn tập thể rộng rãi, thoáng mát, bố trí đầy đủ nhu yếu phẩm và vệ sinh sạch sẽ, phun thuốc khử trùng.

Thượng tá Nguyễn Hữu Đàn – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị nói: “Chúng tôi bố trí khu cách ly phù hợp, làm tâm lý tốt để phòng chống dịch Corona hiệu quả”.

Thống kê từ Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị và Sư đoàn 968, các đơn vị có thể tiếp nhận khoảng 274 công dân về nơi cách ly. Mọi điều kiện về cơ sở vật chất gồm chăn màn, quần áo, các vật dụng cần thiết, đội xe đã sẵn sàng vận chuyển các công dân từ sân bay về khu cách ly theo dõi phòng dịch virus Corona. Ngoài ra, tại các khu cách ly, các đơn vị cũng đã lắp đặt mạng Internet, tivi tại điểm sinh hoạt chung… để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

Ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cũng cho biết: “Đón công dân Việt Nam về nước là chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta, để các công dân được kiểm tra, kiểm soát tốt dịch bệnh”.

Để phòng chống dịch nCoV, các khu đón tiếp công dân về nước được Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị và Sư đoàn 968 bố trí xa khu vực dân cư. Tại đây, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế với sự phối hợp giữa Sở Y tế tỉnh và lực lượng Quân y sẽ túc trực bên trong khu cách ly, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả./.

Phan Khiêm (Đài PT-TH Quảng Trị)


Lượt xem: 24

Trả lời