Quảng Ngãi vừa ra khơi trong đêm đã trúng đậm mẻ cá bẹ xước gần bờ bạc tỷ

Cập nhật 20/3/2018, 08:03:59

Tối ngày 17.3, tại cửa biển Mỹ Á, một tàu cá ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi vừa ra khơi trong đêm đã trúng đậm mẻ cá bẹ xước “khủng” trên 8 tấn, thu gần 1 tỷ đồng.

Tối ngày 17-3, tàu cá QNg 98809 TS của ông Nguyễn Văn Năm, ở xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ làm chủ tàu, anh Nguyễn Đôn làm thuyền trưởng vừa xuất bến ra cửa biển Mỹ Á, thuộc xã Phổ Quang thì phát hiện đàn cá bẹ xước khủng.

Anh Nguyễn Đôn, Thuyền trưởng tàu cá QNg – 98809 TS, Phổ Quang, Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết: “Ra cách cửa gần 3 hải lý, tàu gặp một xíu cá như móng tay từ máy dò quét. Lúc đó tổ chức vây cá, không nghĩ có bè xước, chỉ nghĩ cá sòng. Độ khoảng vài 3 tấn. Nhi khi vây lưới chặt vào và bật bật đèn lên thì mới phát hiện cá bè xước nhiều như thế này.

Đây cũng là một sự may mắn, như bà con dân biển nói là như trúng số độc đắc, quá may mắn. Từ trước giờ ở cửa biển Mỹ Á chưa bao giờ thấy lượng cá khủng như thế này

Anh Trần Văn Nam, thuyền viên tàu QNg – 98809 TS, Phổ Quang, Đức Phổ, Quảng Ngãi nói:

Đi do gặp thì bủa. Khoảng 3 tiếng là đưa cá bẹ xước lên tàu, sau đó 30 phút sau tàu chạy vào đến cảng bán cá”.

Trong buổi sáng ngày 18-3, khi vừa cập cảng cá Mỹ Á đã có rất đông người mua cá bè xước từ tàu cá QNg – 98809. Mỗi con cá nặng từ 2 – 4 kg, với giá bán gần 100.000 đồng/kg, tàu cá thu về dưới 1 tỷ đồng

Ông Nguyễn Anh Dũng, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết: “Từ hồi giờ ngư dân ở đây chưa bao giờ gặp, nếu gặp 2, 3 tạ chứ không gặp 8 tấn như thế này. Hồi giờ cha ông gặp mới cá dày như thế này. Bình thường ban đêm cá vào khu vực lộng, bãi rạn. Phát hiện ra nó nên ngư dân họ bủa vây”.

Cá bẹ xước là loài cá rất hiếm gặp, nhiều thịt, thơm ngon, không nhiều mỡ, được xem là đặc sản. Việc đánh bắt được cá bẹ xước sản lượng lớn như vậy là rất hiếm gặp. Có thể thời gian này do điều kiện sinh thái và dòng chảy ở khu vực biển Quảng Ngãi thuận lợi cho loài hải sản ăn nổi kiếm ăn và sinh sản, nên ngư dân may mắn đánh bắt được mẻ cá lớn./.

Nhóm PV


Lượt xem: 77

Trả lời