Quảng Ngãi nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn sau lũ

Cập nhật 13/12/2016, 13:12:52

Tại tỉnh Quảng Ngãi, lũ dữ đi qua để lại hậu quả cho người dân hết sức nặng nề. Toàn tỉnh có gần 100 căn nhà bị sập, hư hỏng và tốc mái. Hầu hết những gia đình có nhà sập, hư hỏng trong lũ đều thuộc diện hộ nghèo, đời sống kinh tế hết sức khó khăn. Cuộc sống vốn dĩ đã nghèo nay lại càng chật vật hơn trước gánh nặng bởi thiên tai.

13-12-nhieugiadinh

Hoang tàn và đổ nát.

Một trận lũ đi qua, ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Phú ở thôn Điền Chánh, xã Nghĩa Điền, huyện Tư Nghĩa đổ sập.

Những ngày tháng sau này, bà Phú không biết tính sao khi gia cảnh quá nghèo,  bà cho biết: “ Tiền của đâu nữa mà xây chú. Bây giờ trong mình không được 10 ngàn lấy thứ gì đâu mà xây. Bây giờ cực lắm chú ơi, khổ quá. Giờ không biết làm sao,không biết nhờ ai, nằm đây mà khóc miết, chịu thôi”.

Nhà hư hỏng nặng sau cơn gió lốc trong đợt mưa lũ vừa qua, gần 10 ngày nay, gia đình ông  Huỳnh Văn Chính, ở thôn Nam Phước, xã Nghĩa Thuận, huyện Tư Nghĩa  luôn sống trong cảnh thấp thỏm, lo sợ căn nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào. Ông Chính thuộc diện cận nghèo của địa địa phương, bản thân ông lại tàn tật nên cuộc sống vốn khó khăn giờ lại chồng chất khó khăn.

Ông Chính nói: “Cũng nói thật tình ra là do mưa lũ mới dẫn tới chuyện này. Nếu như không có mưa lũ thì tôi cũng an cư lạc nghiệp chứ , nhưng mà bây giờ cứ như thế này thì lạc nghiệp không được”.

Mưa lũ đã đẩy nhiều gia đình ở vùng lũ của tỉnh Quảng Ngãi rơi vào cảnh không có nhà.12 căn nhà sập đổ hoàn toàn, 80 ngôi nhà bị hư hỏng nặng sau lũ. Cuộc sống của những gia đình gặp tai họa từ lũ trong những ngày tới sẽ càng chật vật hơn./.

 


Lượt xem: 24

Trả lời